ข่าว

"ไอติม" ลุยงานแรกในสีเสื้อ "ก้าวไกล" สาธิตนโยบาย งบชุมชนเลือกเองได้

"ไอติม" มาแล้ว สวมเสื้อ "ก้าวไกล" ลุยงานแรกที่ชุมชนเขตวังทองหลาง สาธิตนโยบาย “งบชุมชนเลือกเองได้” กระจายงบให้ประชาชนแก้ปัญหาได้เอง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่พบประชาชน ชุมชนจันทราสุข เขตวังทองหลาง โดยมี พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในชุมชนจันทราสุข ซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง พร้อมสาธิตนโยบาย งบที่เลือกเองได้ ให้ประชาชนเลือกว่าอยากนำงบประมาณไปแก้ปัญหาด้านไหน

 

วิโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 8 ปี ประชาชนที่อยู่ในชุมชน นอกชุมชน ต้องการสิ่งใดก็จะไปเรียกร้องจากสำนักเขต เเต่เขตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด งบที่เคยกระจุกที่สำนักงานเขต หากงบนี้จะใช้งานได้จริงต้องมีการกระจายงบ 4,000 ล้าน กระจายลง 2,000 ชุมชน เพื่อให้ชุมชนเเต่ละชุมชนได้มีงบประมาณสำรองไว้สำหรับดูเเลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

ไอติม พริษฐ์  วัชรสินธุ  กล่าวว่า เราต้องการเน้นไปที่นโยบายการสร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นต้นเเบบการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเเน่นอนว่า จะส่งเสริมการกระจายอำนาจมาสู่ประชาชน เพื่อสร้างรากฐานประชาธิปไตยให้เเข็งเเรง โดยเรามุ่งเน้นการกระจายงบประมาณให้ชุมชน  ซึ่งพรรคก้าวไกล เรามองว่าเทคโนโลยีหลายอย่างๆ สามารถทำให้เกิดการกระจายอำนาจ เเละนำไปสู่การกำหนดงบประมาณเเละผลักดันเป็นนโยบายได้

 

\"ไอติม\" ลุยงานแรกในสีเสื้อ \"ก้าวไกล\" สาธิตนโยบาย งบชุมชนเลือกเองได้

 “ประโยชน์ที่เราจะได้จากการที่ประชาชนกำหนดงบประมาณของตัวเอง คือ สร้างโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนโดยเเท้จริง ประเด็นต่อมา ในเรื่องความโปร่งใส  เมือเรากระจายงบประมาณให้ประชาชนได้กำหนดเอง ทำเกิดความโปร่งใส ประชาชนรู้สึกเป็นเจ้าของและอยากมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ประเด็นสุดท้ายคือประชาธิปไตย ที่เราสามารถสร้างขึ้นได้ในชุมชน เป็นต้นแบบที่เราจะผลักดันไปสู่การเมืองในระดับท้องถิ่น เเละในระดับประเทศ”

ข่าวยอดนิยม