ข่าว

"ไอติม" ลุยงานแรกในสีเสื้อ "ก้าวไกล" สาธิตนโยบาย งบชุมชนเลือกเองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอติม" มาแล้ว สวมเสื้อ "ก้าวไกล" ลุยงานแรกที่ชุมชนเขตวังทองหลาง สาธิตนโยบาย “งบชุมชนเลือกเองได้” กระจายงบให้ประชาชนแก้ปัญหาได้เอง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่พบประชาชน ชุมชนจันทราสุข เขตวังทองหลาง โดยมี พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในชุมชนจันทราสุข ซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง พร้อมสาธิตนโยบาย งบที่เลือกเองได้ ให้ประชาชนเลือกว่าอยากนำงบประมาณไปแก้ปัญหาด้านไหน

 

วิโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 8 ปี ประชาชนที่อยู่ในชุมชน นอกชุมชน ต้องการสิ่งใดก็จะไปเรียกร้องจากสำนักเขต เเต่เขตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด งบที่เคยกระจุกที่สำนักงานเขต หากงบนี้จะใช้งานได้จริงต้องมีการกระจายงบ 4,000 ล้าน กระจายลง 2,000 ชุมชน เพื่อให้ชุมชนเเต่ละชุมชนได้มีงบประมาณสำรองไว้สำหรับดูเเลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

ไอติม พริษฐ์  วัชรสินธุ  กล่าวว่า เราต้องการเน้นไปที่นโยบายการสร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นต้นเเบบการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเเน่นอนว่า จะส่งเสริมการกระจายอำนาจมาสู่ประชาชน เพื่อสร้างรากฐานประชาธิปไตยให้เเข็งเเรง โดยเรามุ่งเน้นการกระจายงบประมาณให้ชุมชน  ซึ่งพรรคก้าวไกล เรามองว่าเทคโนโลยีหลายอย่างๆ สามารถทำให้เกิดการกระจายอำนาจ เเละนำไปสู่การกำหนดงบประมาณเเละผลักดันเป็นนโยบายได้

 

"ไอติม" ลุยงานแรกในสีเสื้อ "ก้าวไกล" สาธิตนโยบาย งบชุมชนเลือกเองได้

 “ประโยชน์ที่เราจะได้จากการที่ประชาชนกำหนดงบประมาณของตัวเอง คือ สร้างโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนโดยเเท้จริง ประเด็นต่อมา ในเรื่องความโปร่งใส  เมือเรากระจายงบประมาณให้ประชาชนได้กำหนดเอง ทำเกิดความโปร่งใส ประชาชนรู้สึกเป็นเจ้าของและอยากมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ประเด็นสุดท้ายคือประชาธิปไตย ที่เราสามารถสร้างขึ้นได้ในชุมชน เป็นต้นแบบที่เราจะผลักดันไปสู่การเมืองในระดับท้องถิ่น เเละในระดับประเทศ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ