ข่าว

กกท. ประกาศจองอันดับ 2 เหรียญทอง"ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประเมินทัพนักกีฬาไทยน่าจะทำได้ 112 เหรียญทอง ในตารางเหรียญรวม คว้าอันดับ 2 ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม แต่จะครองเจ้าเหรียญทองกีฬาสากล ด้วยการทำได้ 72 เหรียญทอง ทำผลงานจากซีเกมส์ ครั้งที่แล้วที่ได้ที่ 3

คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ทำการประเมินโอกาสการคว้าเหรียญทองของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565

 

โดย "ดร.ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประกาศว่าทัพนักกีฬาไทยจะต้องทำผลงานได้ดีกว่ากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ในปี พ.ศ.2562 ซึ่งไทยทำได้ 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน 123 เหรียญทองแดง ได้อันดับ 3 เป็นรอง ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ที่ได้อันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ และไทยต้องครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในกีฬาสากลด้วย 

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 เวียดนามบรรจุชนิดกีฬาชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือแคนู, หมากรุกสากล, จักรยาน, แดนซ์สปอร์ต, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, ตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนั่ม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู , หมากรุกเซี่ยงฉี  ชิงชัย 527 เหรียญทอง

 

ประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 819 คน เป็นอันดับ 2 รองจากเวียดนาม 965 คน ตามด้วย ฟิลิปปินส์ 656 คน, มาเลเซีย 612 คน, กัมพูชา 550 คน, อินโดนีเซีย 476 คน, ลาว 363 คน, เมียนมาร์ 352 คน, สิงคโปร์ 330 คน, ติมอร์เลสเต 69 คน และ บรูไน 24 คน รวมทั้งสิ้น 5,216 คน

 

สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ได้แบ่งชนิดกีฬาสากลและกีฬาทั่วไปออกจากกัน เพื่อทำการประเมินผลงานนักกีฬาไทย โดยกีฬาสากล 22 ชนิดได้แก่ ว่ายน้ำ (กระโดดน้ำ), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, มวยสากล, จักรยาน, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล, ยิมนาสติก (สากล,ลีลา,แอโรบิค), ยูโด, เรือพาย (เรือกรรเชียง),เรือพาย (แคนู-คยัค), มวยปล้ำ, ยิงปืน (ยิงเป้าบิน), เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส และไตรกีฬา มีการชิงชัยรวม 350 เหรียญทอง ส่วนกีฬาทั่วไปมีการชิงชัยทั้งสิ้น 177 เหรียญทอง 

ทั้งนี้ จากทั้งหมด 527 เหรียญทองที่มีการชิงชัย ประเทศไทยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 482 รายการ (กีฬาสากล 327 รายการ และกีฬาทั่วไป 155 รายการ) โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศประเมินว่า กีฬาสากลไทยมีโอกาสทำได้ 72 เหรียญทอง และครองตำแหน่งเจ้าหรียญทองกีฬาสากลได้สำเร็จ ในขณะที่ตารางเหรียญทองรวม ได้ประเมินว่า ไทยจะทำได้ 112 เหรียญทอง ได้อันดับ 2    

กกท. ประกาศจองอันดับ 2 เหรียญทอง"ซีเกมส์" กกท. ประกาศจองอันดับ 2 เหรียญทอง"ซีเกมส์"

 

CREDIT PHOTO : Facebook@tkdthailand , Facebook@thailandboxingassociation

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ