ข่าว

"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" พร้อมให้สอบปมกินเหล้า หมูกระทะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าอาวาส" วัดใหม่พรหมพิราม ยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นข้อความจากทางโซเชียล พร้อมยืนยันให้ตรวจสอบข้อร้องเรียนกินเหล้า หมูกระทะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี วัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีการติดตั้งป้ายไวนิล ระบุข้อความว่า   “ร่วมปลุกระแสห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายใช้อำนาจอะไร แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียนก็บุกเข้าค้นวัดได้ ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน บ้านนี้ให้ที่หลบซ่อนมือปืน กล้าเข้าค้นเหมือนเข้าค้นวัดมั้ย วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำในวัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิดถูกไปว่ากันศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดี นะ หมอปลา”

 

ซึ่งหลังจากมีผู้นำภาพดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จากนั้นมีการปลดป้ายและเผาทิ้งทันที ในขณะที่พระลูกวัด อ้างว่าไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ติดตั้งป้ายดังกล่าว

 

 

 

"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" พร้อมให้สอบปมกินเหล้า หมูกระทะ

 


ต่อมามีภาพข้อความสนทนาทางกลุ่มไลน์ ว่าผู้ที่สั่งทำป้ายไวนิลต่อต้าน หมอปลา ก็คือ  พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม นั่นเอง ทำให้เจ้าอาวาส ออกมายอมรับว่าเป็นผู้สั่งทำป้ายเอง    โดยนำภาพมาจากโซเซียล เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

 

ขณะที่ พระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม และพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม แถลงต่อสื่อมวลชน โดยพระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก  ได้กล่าวว่า หลังจากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่า เจ้าอาวาสเป็นคนสั่งทำป้ายไวนิลด้วยตนเองในราคา 1,800 บาท ในวันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะเห็นป้ายข้อความดังกล่าวในสื่อโซเชียล แล้ว นำส่งไปให้ร้านมาพิมพ์ติดที่วัด โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้นทางคณะสงฆ์ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าอาวาสว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม  

 

 

"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" พร้อมให้สอบปมกินเหล้า หมูกระทะ

 

 

 

นี้ส่วนกรณีข้อร้องเรียนของชาวบ้านในเรื่องการดื่มเหล้าและฉันหมูกระทะในวัดนั้นทางคณะสงฆ์จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป


ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก  หมอปลา จะเดินทางมาที่วัดใหม่พรหมพิราม นั้นตนก็ยินดี เข้าพบหรือตรวจสอบวัดได้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ