ข่าว

ตร.แจ้งจับ “อัจฉริยะ” ดูหมิ่นเจ้าพนักงานสอบสวนคดี “แตงโม”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนคดี “แตงโม” เดินทางแจ้งความดำเนินคดี “อัจฉริยะ” ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีกล่าวหาสร้างหลักฐานเท็จ

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้จัดให้มีการแถลงข่าว กรณี น.ส.ภัทรธิดาหรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิต ที่โรงแรมอัณณา นาวา  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 

ตร.แจ้งจับ “อัจฉริยะ” ดูหมิ่นเจ้าพนักงานสอบสวนคดี “แตงโม”

 

 

วันนี้ (4 พ.ค.65) มีรายงานข่าวแจ้งว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้มอบอำนาจให้ พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ ตำแหน่ง รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ สน.ประชาชื่น

 

โดยมีการกล่าวพาดพิงและกล่าวหาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สร้างพยานหลักฐานเท็จในคดี การกระทำของนายอัจฉริยะดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระการตามหน้าที่ฯ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนซึ่งได้รับความเสียหาย จึงได้มอบอำนาจให้ ตัวแทนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มาร้องทุกข์ดำเนินคดี ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

 

ตร.แจ้งจับ “อัจฉริยะ” ดูหมิ่นเจ้าพนักงานสอบสวนคดี “แตงโม”

 

 

 

ทั้งนี้ การกระทำของนายอัจฉริยะฯ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 โดยกล่าวหาว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้จัดสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะสามารถกระทำได้ก็ตามแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ทำให้สังคมเกิดความสับสน วุ่นวาย หรือเกิดความเสียหาย คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ก็จะขอใช้สิทธิดำเนินคดีตามกฎหมายในการกระทำความผิดในแต่ละครั้ง เรียงตามกระทง ความผิดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ