ข่าว

"เมย์ รัชนก" มั่นใจลุย "อูเบอร์ คัพ" เป้าพาทีมชาติไทยสู่รอบรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์ รัชนก" นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย พร้อมลงทำศึก โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022 (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) โดยตั้งเป้าพาขนไก่หญิงไทยไปให้ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ

"เมย์ รัชนก" นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก หลังทำผลงานออกสตาร์ท ทำผลงานในปี 2565 ในรายการ แบดมินตันรายการ  เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย แต่ต้องถอนตัวเนื่องจาก รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกลับมาลงทำการแข่งขันล่าสุด รายการ  เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 "โคเรีย โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยรายการนี้ พ่ายให้กับ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ   

 

โดยในวันที่ 4 พฤษภาคม "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย ยืนยันพร้อมลงทำศึก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022" (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022)  ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันรายการ  " โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 " (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

สำหรับ "เมย์ รัชนก" นักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 8  ของโลก กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมตัวลงสนามแข่งขันการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก " โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022" (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ว่าหลังจากหายจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 ตนก็ได้เร่งฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งช่วงนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก ก็จะมีการเน้นเรื่องของสมาธิ การมีระเบียบวินัย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ดีที่สุด

 

ส่วนการต้องพบกับทีมชาติ อียิปต์ ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้น แน่นอนว่า หากสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้อย่างมาก แต่ก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงการประมาทคู่ต่อสู้ และไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเป็นทีมที่สามารถมองข้ามได้ เพราะนักกีฬาอียิปต์หลายคนก็ยังแข่งขันอยู่ในทัวร์ มีฝีมือที่ดีและมีการเตรียมทีมมาดีไม่น้อยเช่นกัน "

 

แต่ไม่ว่าจะเจอทีมไหนสำหรับตัวเมย์ และเพื่อน ๆ ร่วมทีมทุกคน ต่างก็มั่นใจว่าเราเองก็ไม่ได้ด้อยกว่าทีมคู่แข่ง ทุกคนก็ผ่านประสบการณ์การแข่งขันกันมาไม่น้อย รวมถึงผ่านสภาวะตื่นเต้น และมีความกดดันที่หลากหลาย เพราะฉะนั้น เมย์ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมไทย เราทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และยังคงเชื่อว่าจะสามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ จากนั้นค่อยไปมองถึงรอบชิงชนะเลิศและการคว้าแชมป์แน่นอนคือเป้าหมายสูงสุดของทีมเช่นกัน "

อย่างไรก็ตาม เมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้กล่าวเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทยมาร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันไทยในสนามแข่งขันกันได้ ซึ่งขณะนี้สามารถเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าชมในสนามได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม กำลังใจจากแฟนๆจะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งให้นักกีฬาทุกคนมีความฮึกเหิม และพยายามทำผลงานกันเต็มที่ เพื่อนำความภาคภูมิใจมาสู่แฟนๆกีฬาชาวไทยให้ได้

 

โปรแกรมการลงสนามของทีมแบดมินตันไทยในศึก " โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 " ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 65 

  • เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ อียิปต์ (สนามหมายเลข 4)
  • เวลา 19.00 น. ทีมโธมัส คัพ ไทย พบกับ เกาหลีใต้ (สนามหมายเลข 1)

วันจันทร์ที่ 9 พ.ค.65 

  • เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ มาเลเซีย (สนามหมายเลข 1)
  • เวลา 19.00 น. ทีมชายโธมัส คัพ ไทย พบกับ อินโดนีเซีย (สนามหมายเลข 1)

วันอังคารที่ 10 พ.ค.65

  • เวลา 19.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ เดนมาร์ก (สนามหมายเลข 2)

วันพุธที่ 11 พ.ค.65

  • เวลา 14.00 น. ทีมชายโธมัส  คัพ ไทย พบกับ สิงคโปร์ (สนามหมายเลข 3)

"เมย์ รัชนก" มั่นใจลุย "อูเบอร์ คัพ" เป้าพาทีมชาติไทยสู่รอบรอง

"เมย์ รัชนก" มั่นใจลุย "อูเบอร์ คัพ" เป้าพาทีมชาติไทยสู่รอบรอง "เมย์ รัชนก" มั่นใจลุย "อูเบอร์ คัพ" เป้าพาทีมชาติไทยสู่รอบรอง

 

CREDIT PHOTO : Photographer วันชัย ไกรศรขจิต(Wanchai Kraisornkhajit)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ