ข่าว

"แซน วิศาพัช" รับคำท้า "อัจฉริยะ" จุดธูปสาบาน จ่อเตรียมหลักฐานแจ้งความกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แซน วิศาพัช" รับคำท้า "อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม เตรียมหลักฐานแจ้งความกลับต่างกรรมต่างวาระ พร้อมยืนยันเอาผิด จิน สามี หนิงปณิตา ถึงที่สุด

          

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ที่ สน.ท่าข้าม “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเข้าปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่ตนเองเคยแจ้งความเอา "จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามีของ "หนิง ปณิตา" ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมกับพาพยานบุคคลมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่า อินสตราแกรมที่โพสต์ที่เคยโพสต์ข้อความลักษณะหมิ่นประมาทตนเองนั้นเป็นของ จิน จรินทร์ จริง 

แซน วิศาพัช กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาพยานบุคคลอีก 1 ปากมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่า แอคเคาท์ไอจี หรือ อินสตราแกรม ที่ จิน จรินทร์ ใช้อยู่นั้นเป็นแอคเคาท์จริง รวมถึงให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่บุคคลภายในอ่านข้อความลักษณะดังกล่าวนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นข้อความที่มีเจตนาสื่อถึงความหมายใด ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณา หรือ นำไปประกอบสำนวน ทั้งนี้หากมีการติดต่อขอโทษก็พร้อมพิจารณา เมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด ก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีการติดต่อมาก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเราเอง

     ด้าน "แซน วิศาพัช" กล่าวว่า กรณี นาย "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ตนออกมาสาบานเรื่อง "คดีแตงโม" นั้น ยืนยันพร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ก็ในเมื่อนาย อัจฉริยะ หมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์ มุ่งสู่ ไสยศาสตร์แทน ตนก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย แต่ขอวัดในกรุงเทพฯ หากให้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ คงไม่สะดวก ขอจุดธูปสาบานหน้าบ้านแทน แต่มีข้อแม้ว่า นายอัจฉริยะ เองก็ต้องออกมาพูดสาบาน ยืนยันตัวเองด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อสไหวนั้นเป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่อ อาชญากรรม ด้วยความบริสุทธิ์ใจ จริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง  ขอยืนยันว่า การที่ตนไม่ไปสาบาน ที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ใช่ว่าไม่กล้า แต่ระยะทางไกลเกินไป จึงไม่สะดวก และ ในฐานะที่เป็นคนพุทธเหมือนกัน มองว่าวัดที่ไหนก็เหมือนกัน

    แซน วิศาพัช กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหว หรือ ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มองว่าเป็นข้อมูลที่ออกมาพูดไม่มีมูลความจริง และ เป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับหรือ  โดยจะแบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบครอบก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ