ข่าว

แฉต่อ "กาโตะ" ลวงกรรมการวัดเซ็นเบิก 6 แสน ก่อนสึก 2-3 วัน อ้างนำมาบูรณะเสนาสนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ออกโรง แฉร่วมเซ็นชื่อเบิกเงินวัด 6 แสน ก่อน "กาโตะ" สึก 2-3 วัน อ้างนำมาก่อสร้างเสนาสนะในวัด เชื่อว่าเป็นก้อนเดียวกับที่ จ่ายเคลียร์สีกาตองและนักข่าว แต่นักข่าวไม่ยอมรับเงินบาป และเดินหน้าเปิดโปงจน "อดีตพระกาโตะ" สึกพ้นผ้าเหลือง

4 พ.ค.2565   ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง กรณี "อดีตพระกาโตะ" หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว ที่ต้องดอดลาสิกขา หลังมีฉาวร้อนจนห่มจีวรต่อไม่ได้ แต่หลังจากที่สึกมาแล้วใช่ว่าเรื่องราวต่าง ๆ จะจบลง กลับมาประเด็นให้ได้ติดตามอีก ซึ่งล่าสุด "อดีตพระกาโตะ" ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการทีวี กรณีเงิน 6 แสน ที่มีผู้ระบุว่ามีการนำมาจ่ายให้ผู้สื่อข่าวเพื่อให้ยุติการนำเสนอข่าวของตนเอง รวมถึงให้ฝ่ายหญิงสาวที่ออกมาเปิดโปง โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของวัดที่ "อดีตพระกาโตะ" เป็นรักษาการเจ้าอาวาส 

 

 

 

 


 

แฉต่อ "กาโตะ" ลวงกรรมการวัดเซ็นเบิก 6 แสน ก่อนสึก 2-3 วัน อ้างนำมาบูรณะเสนาสนะ

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คณะกรรมการวัดคนหนึ่งที่มีอำนาจในการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่สมีกาโตะ เคยบวชอยู่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนเป็น 1 ใน 3 ของผู้มีอำนาจเซ็นเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ ซึ่งในการเบิกเงินแต่ละครั้งจะต้องมีคนเซ็นเบิกเงิน 2 ใน 3 คน คือตนและพระกาโตะ รวมทั้งคณะกรรมการวัดอีกท่านหนึ่ง โดยจะต้องเซ็น 2 ใน 3 คน ก่อนหน้าที่สมีกาโตะ จะสึกจากพระ 2 - 3 วัน โดยพระกาโตะ มาอ้างว่าจะเบิกเงินจำนวน 6 แสนบาทเพื่อนำมาจ่ายค่าก่อสร้างเสนาสนะในวัด ตนกับพระกาโตะ จึงร่วมกันเซ็นเบิกเงินจำนวน 6 แสนบาทดังกล่าวออกมาจากธนาคาร 

 

 

แฉต่อ "กาโตะ" ลวงกรรมการวัดเซ็นเบิก 6 แสน ก่อนสึก 2-3 วัน อ้างนำมาบูรณะเสนาสนะ

 

 

แต่หลังจากตนติดตามข่าวว่ามีการจ่ายเงินเพื่อเคลียร์เรื่องให้สีกาตอง จำนวน 3 แสน และจ่ายนักข่าวอีก 3 แสนบาท  ผ่านทางพระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช โดยเงิน 3 แสนบาทจ่ายให้สาวตองไปแล้ว ส่วนอีก 3 แสนที่จะเคลียร์นักข่าวเพื่อปิดข่าว แต่นักข่าวเขาไม่ยอมรับและยืนยันจะเปิดโปงเพื่อสึกพระกาโตะให้จนได้ เงินจำนวน 3 แสนบาทจึงยังที่พระอาจารย์ที่รับเป็นคนกลาง 

 

 

 

แฉต่อ "กาโตะ" ลวงกรรมการวัดเซ็นเบิก 6 แสน ก่อนสึก 2-3 วัน อ้างนำมาบูรณะเสนาสนะ

 

 

โดยกรรมการวัดคนดังกล่าว ระบุว่า  “หลังจากที่พระย้อย ผู้ที่ออกมาแฉคลิปพระกาโตะเสพเมถุนกับสีกาตอง พร้อมสีกาตอง ไปออกรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 2 พ.ค. และนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายไพฑูรย์ อินทศิลา หรือคนข่าวตัวดำ” สื่อมวลชนอาวุโส ที่ร่วมกันเปิดแฉพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะ  ไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ ( 3 พ.ค.) ก็ได้พูดย้ำถึงเงินที่พระกาโตะจ่ายให้สีกาตอง 3 แสน พร้อมสื่อมวลอีก 3 แสนและเงินยังอยู่ที่พระอาจารย์ที่รับเป็นคนกลาง  ทำให้ตนมั่นใจว่าเงิน 6 แสนดังกล่าว คือเงินที่ตนและพระกาโตะร่วมกันเซ็นเบิกเมื่อ 2-3 วันก่อนก่อนที่พระกาโตะจะสึกคือเงินก้อนเดียวกัน ซึ่งเป็นเงินวัด

 

แต่อดีตพระกาโตะอ้างกลางรายการว่าเป็นเงินส่วนตัว จึงไม่เป็นความจริง และตนเป็นคนร่วมเซ็นเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ ด้วย เท่ากับว่าตนร่วมสร้างบาปกรรมโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์นำเงินวัดออกมาให้สมีกาโตะจ่ายส่วนตัวซึ่งไม่ถูกต้อง และตนอาจจะมีความผิดไปด้วย ตนจึงจำเป็นต้องออกมาเปิดโปงความจริง เพื่อให้สังคมได้รับทราบข้อเท็จจริง  อยากให้ทางสมีกาโตะนำเงิน 6 แสนบาทมาคืน หรือคณะสงฆ์ หรือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องสอบสวนติดตามเอาเงิน 6 แสนบาทคืนมาให้วัดเพ็ญญาติด้วย โดยตนอาจจะเข้าแจ้งความเป็นหลังฐานต่อไป

 


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ