ข่าว

"เพื่อไทย" ชู เทวาลัย "พระพิฆเนศ" - "ตลาดห้วยขวาง" เป็น "Soft Power" แห่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูก็มา "เพื่อไทย" ชู "Soft power" ใหม่ เทวาลัย "พระ พิฆเนศ" ระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. คืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทยพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตลาดกลางคืนห้วยขวาง พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เทวาลัยพระพิฆเนศ  พร้อมรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาค่าครองชีพพุ่งสูงแต่รายได้และค่าแรงยังคงตกต่ำ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวทาง ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ เพื่อแก้ปัญหา ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ

 

"เพื่อไทย" ชู เทวาลัย "พระพิฆเนศ" - "ตลาดห้วยขวาง" เป็น "Soft Power" แห่งใหม่

ผู้ดูแลเทวาลัยพระพิฆเนศ ตลาดห้วยขวาง กล่าวว่ากระแสการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นมาก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากมาที่นี่โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคล ในมุมของการท่องเที่ยวก็อยากให้ภาครัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทยให้มากขึ้น

ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก เพื่อไทยกล่าวว่าเทวลัยพระพิฆเนศห้วยขวาง นี้ถือได้ว่าเป็น Soft Power แห่งใหม่ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อที่มีชื่อเสียง เมื่อสักครู่ได้สนทนากับนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียคนหนึ่งเล่าว่าเพิ่งมาถึงเมืองไทยเมื่อวานและมาไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ทันที เขาเชื่อเลื่อมใสและเคยมาที่นี่แล้วเป็นครั้งที่ 2

เราจึงมองเห็นว่าเทวลัยพิฆเนศ รวมถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกหลายแห่งทั่วประเทศ สามารถสนับสนุนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็เดินตลาดกลางคืนห้วยขวาง แวะทานอาหารตามร้านค้าสองข้างทาง สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าดอกไม้ผลไม้ ตลอดจนเพิ่มรายได้ซึ่งเป็นเงินสดจากนักท่องเที่ยวเข้ากระเป๋าผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าได้ทันที โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิดที่ผ่านพ้นไปเราควรต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเหล่านี้ให้มากขึ้น

 

"เพื่อไทย" ชู เทวาลัย "พระพิฆเนศ" - "ตลาดห้วยขวาง" เป็น "Soft Power" แห่งใหม่

ขณที่ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ เย็นวันนี้จะมีการปราศรัยเป็นครั้งแรกของ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่วัดพระยาสุเรนทร์ หาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ก.  เขตคลองสามวา   เขตคันนายาว  เขตหนองจอก   เขตมีนบุรี  เขตสายไหม และ เขตบางเขน โดยระบุ  ผู้ว่าฯ มาคนเดียวทำงานไม่ได้ แต่ต้องมาพร้อมกับทีมสุชัชวีร์ เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ