ข่าว

เปิดฉากล่าผู้คุมหญิงกิ๊กนักโทษชาย คลิปวงจรปิดเผยนาทีสุดท้ายก่อนหนีหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวที่อยู่ในกระแสความสนใจของชาวอเมริกัน  เจ้าหน้าที่เรือนจำช่วยนักโทษชายหลบหนี เชื่อทั้งสองมีสัมพันธ์ไม่ธรรมดา 

 

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายรัฐแอละแบมา กำลังตามล่าตัว วิคกี ไวท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเรือนจำลอเดอร์เดล และเคซีย์ ไวท์ นักโทษชาย (นามสกุลเดียวกันแต่ไม่ใช่ญาติ) ที่หลบหนีไปด้วยกันอย่างไร้ร่องรอย 4 วันแล้ว  หลังจากวิคกี วัย 56 บอกผู้ใต้บังคับบัญชาของเธอในเช้าวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. ว่าเธอจะพาเคซีย์ นักโทษชาย วัย 38 ไปส่งที่ศาลเพื่อประเมินสุขภาพจิตก่อนพิจารณาคดีข้อหาฆาตกรรม  หลังจากนั้น เธอมีนัดไปหาหมอ โดยเธอคุ้มกันนักโทษไปเพียงลำพังซึ่งถือเป็นการละเมิดระเบียบของเรือนจำ 

 

 

 

สำนักงานนายอำเภอลอเดอร์เดล  ระบุว่าเจ้าหน้าที่รู้ว่าเคซีย์พานักโทษชายหลบหนีอย่างแน่นอน  หลังจากที่เธอไม่รับโทรศัพท์ และพบว่า ไม่มีกำหนดประเมินสุขภาพจิตอย่างที่อ้างแต่อย่างใด  กล้องวงจรปิดเผยว่า เธอขับรถตรงดิ่งไปจอดในลานจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมือง หลังออกจากเรือนจำได้ราว 20 นาที  ทางการรัฐแอละแบมาออกหมายจับวิคกี ไวท์ ข้อหาช่วยนักโทษหลบหนีแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และตั้งรางวัลนำจับทั้งคู่ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.4 แสนบาท )

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้รับข้อมูลจากนักโทษในเรือนจำ ประกอบกับการสอบสวน ยืนยันว่า วิคกีและเคซีย์ มีความสัมพันธ์พิเศษ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ขยายความความสัมพันธ์ที่ว่านี้ 

 

 

ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานช็อกไปตามกัน ๆ  เมื่อรู้ว่า  วิคกี ไวท์ ซึ่งทำงานคร่ำหวอดอยู่ที่สำนักงานนายอำเภอแห่งนี้นานถึง 17 ปี พาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับนักโทษก่อคดีอุกฉกรรจ์   ฟรานเซส ไวท์ อดีตแม่สามีของเธอ กล่าวว่า เธอนึกภาพไม่ออกเลยว่าวิคกีหนีไปกับชายคนนั้นได้อย่างไร เธอยังคงรักอดีตลูกสะใภ้คนนี้ แม้หย่าลูกชายของเธอไปแล้วตั้งแต่ปี 2534 วิคกีเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่มักเก็บงำความคิดและปัญหาต่าง ๆ ไว้กับตัว 

 

เปิดฉากล่าผู้คุมหญิงกิ๊กนักโทษชาย คลิปวงจรปิดเผยนาทีสุดท้ายก่อนหนีหาย

ภาพ U.S. Marshals

 

วิคกี ไวท์ ไม่มีลูก ข้อมูลสำคัญอีกเรื่องคือ 12 วันก่อนหายตัวไป เธอเพิ่งขายบ้านเนื้อที่ 10 ไร่ ในราคาเพียง 95,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท )  ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาด  เธอวางแผนเกษียณและเคยออกปากว่าอยากไปเที่ยวทะเล  วันศุกร์ที่ 29 เม.ย. คือวันสุดท้ายของการทำงาน  แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าวันทำงานสุดท้ายของเธอ คือวันที่เธอหายตัวไปกับนักโทษ  ริค ซิงเกิลตัน นายอำเภอลอเดอร์เดล กล่าวว่า เพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันมานานหลายปี ชื่นชม วิคกี ไวท์ เป็นพนักงานดีเด่น "นี่ไม่ใช่วิคกี ไวท์ ที่เรารู้จัก คิดไม่ถึงเลยจริง ๆ” 

 

เปิดฉากล่าผู้คุมหญิงกิ๊กนักโทษชาย คลิปวงจรปิดเผยนาทีสุดท้ายก่อนหนีหาย

ภาพ U.S. Marshals

 

สำนักงานตำรวจศาลของสหรัฐ (U.S. Marshals Service) ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ว่าทั้งคู่อาจเดินทางด้วยรถฟอร์ด เอดจ์ สีส้มหรือทองแดงปี 2007 รถเสียหายเล็กน้อยที่กันชนหลังด้านซ้าย  เคซีย์ ไวท์ น่าจะจดจำได้ไม่ยากด้วยความสูงถึง 2 เมตร ทางการย้ำเตือนว่า หากพบเห็นไม่ควรเข้าใกล้ ทั้งสองอาจมีปืนยาว AR-15 ปืนสั้นและปืนพก   

 

ปัจจุบัน เคซีย์ ไวท์ กำลังรับโทษจำคุก 75 ปีจากความผิดหลายข้อหา รวมถึงลักพาตัวพยายามฆ่า ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ขโมยรถ ทารุณกรรมสัตว์ด้วยการยิงสุนัข   ขณะอยู่ในเรือนจำกลางของรัฐแอละแบมา เขารับสารภาพรับจ้างฆ่า ใช้มีดแทงหญิงวัย 85 เสียชีวิตในปี 2558  จึงถูกย้ายมาขังที่เรือนจำลอเดอร์เดลเมื่อเดือนก.พ.ปีนี้  เพื่อเข้ารับการพิจารณาคดีอีกข้อหา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ