ข่าว

เคลียร์กันแล้ว ลูกค้าโมโหหิว โดนพ่อค้า "ก๋วยเตี๋ยว" สาดน้ำร้อนใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า เป็นคนเอาน้ำร้อนสาดผู้บาดเจ็บจริง ประกอบกับเป็น "โรคลมชัก" มักมีอาการโมโหง่ายเมื่ออากาศร้อนระอุ 

วันที่ 3 พ.ค. 65 กรณีพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว สาดน้ำร้อนใส่ลูกค้า หลังลูกค้าโวยวายได้ก๋วยเตี๋ยวช้า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นายธารา อายุ 52 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพงษ์ วงษ์วัง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าหิน ลพบุรี ในสภาพศรีษะใบหน้า ดวงตาข้างขวา และที่ไหล่ซ้าย มีผ้าพันแผล เพื่อขอให้ติดตามพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว ที่ใช้น้ำก๋วยเตี๋ยวสาดตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ มาดำเนินคดี

เคลียร์กันแล้ว ลูกค้าโมโหหิว โดนพ่อค้า "ก๋วยเตี๋ยว" สาดน้ำร้อนใส่

 

นายธารา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับรถลูกค้าอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองลพบุรี วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.30 น. ตนเองกับเจ้าของร้านอาหาร แวะจอดรถเข้าไปสั่งก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านดังกล่าวเพียง 2 คน โดยเจ้าของร้านลูกพี่ที่มาด้วยกัน ได้สั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย 1 ชาม ส่วนตนเองสั่งก๋วยเตี๋ยวหมู 1 ชาม แต่เจ้าของร้านที่มาด้วยกัน ได้กินจนหมดชามแล้ว

 

ส่วนตนเองก็ยังรอ ไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวสักชาม รอนานผิดปกติ จึงตะโกนถามไปว่า " เมื่อไรก๋วยเตี๋ยวจะได้กิน ทำไมยังไม่ได้ก๋วยเตี๋ยวสักที ลูกพี่ผมกินหมดชาม อิ่มไปแล้ว ทำไมถึงได้ช้าจังเลย"

 

ด้วยน้ำเสียงของตนนั้น เป็นคนพูดเสียงดังอยู่แล้ว ทำให้พ่อค้าที่กำลังทำก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน ห่างเพียง 3 เมตร ได้ยินแล้วเกิดความไม่พอใจ ก่อนที่จะตักน้ำลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ เดินมาแล้วสาดใส่ตน ถูกใบหน้า กระเด็นเข้าดวงตาได้รับบาดเจ็บ

 

ก่อนเจ้าของร้านอาหารที่มาด้วยกัน ช่วยส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช หลังทำแผล ตนเองเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว อายุ 45 ปี ให้เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาพบกับพนักงานสอบสวน โดยผู้ก่อเหตุให้การกับพนักงานสอบสวน พร้อมยอมรับว่า เป็นคนเอาน้ำร้อนสาดผู้บาดเจ็บจริง เหตุที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หงุดหงิด เพราะตนเองไม่ชอบคนเสียงดัง

 

ประกอบกับเป็นโรคลมชัก มักมีอาการโมโหง่ายเมื่ออากาศร้อนระอุ ซึ่งได้ใช้น้ำลวกก๋วยเตี๋ยวในหม้อขณะเดือดตักสาดหน้า ลำตัว ผู้บาดเจ็บจริง พร้อมยอมรับผิด และขอโทษผู้บาดเจ็บ เพราะเมื่อเกิดอาการโมโห ตนเองจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ถ้าสามารถเจรจาตกลงกับผู้เสียหายได้ตนเองก็พร้อม

 

เคลียร์กันแล้ว ลูกค้าโมโหหิว โดนพ่อค้า "ก๋วยเตี๋ยว" สาดน้ำร้อนใส่

 

 


 

เคลียร์กันแล้ว ลูกค้าโมโหหิว โดนพ่อค้า "ก๋วยเตี๋ยว" สาดน้ำร้อนใส่

 

ซึ่งทางผู้เสียหาย ก็ได้เรียกค่าเสียหาย จำนวน 50,000 บาท แต่ขอต่อรองเหลือ 30,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายก็ยินยอมตกลงรับเงิน 30,000 บาท ในส่วนเรื่องคดีเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ จึงต้องให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

 

จากนั้นจึงได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้เสียหายต่อหน้าพนักงานสอบสวน และผู้สื่อข่าว ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง ลพบุรี พบกับมารดาของผู้ก่อเหตุ อายุ 72 ปี เดินไม่ค่อยไหว เพราะเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม เล่าว่า ตนเองเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมา 20 ปีเศษแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

 

ยอมรับว่าลูกชายมีอาการป่วยเป็นโรคลมชัก ต้องไปหาหมอประจำ ปกติก็จะช่วยตนเองขายก๋วยเตี๋ยว บางครั้งก็เกิดเป็นลมชักขณะทำก๋วยเตี๋ยว ต้องช่วยกันโกลาหล แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร มาครั้งนี้คาดว่าลูกชายจะเครียด เพราะลูกค้าเสียงดังโวยวาย จนควบคุมตัวเองไม่ได้ 

 

ขณะที่นายธารา ผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลังจากลงบันทึกประจำวัน จะไปแถลงต่อศาลว่า ไม่ติดใจเอาความให้ในวันขึ้นศาล เพราะว่าเห็นใจ ผู้ก่อเหตุที่ต้องทำมาหากินและยังป่วยเป็นโรคลมชัก ซึ่งเงินที่ให้ตนเองมานั้น ก็จะนำไปรักษาตัว โดยเฉพาะดวงตาให้หายดี ส่วนบาดแผลตรงอื่นไม่นานคงหาย สามารถทำมาหากินได้ตามปกติได้ ก่อนเดินทางกลับนายธารา บอกด้วยว่า ตนเองก็คงจะต้องระมัดระวังตัวเองในเรื่องโมโหหิวเช่นกัน
 

 

เคลียร์กันแล้ว ลูกค้าโมโหหิว โดนพ่อค้า "ก๋วยเตี๋ยว" สาดน้ำร้อนใส่

 

 

กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ