ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งรวบตัวหนุ่ม"หลอกลวง" สามารถเดินเรื่อง ลบประวัติอาชญากร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงข่าวการจับกุมตัว หนุ่ม โพสข้อความผ่านเฟชบุ๊ก สามารถตรวจสอบและลบข้อมูล "ประวัติอาชญากรรม" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้

        พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  แถลงจับกุม นายวรพล ทรงสละบุญ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาทำการ โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก กลุ่มไรเดอร์ อ้างว่าตนสามารถตรวจสอบและลบข้อมูล ประวัติอาชญากรรม ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง แต่จะให้ผู้เสียหายแอดไลน์ และ ขอข้อมูลโดยหากต้องการใบตรวจสอบอาชญากร คิดค่าบริการรายละ 200 หากต้องการลบประวัติอาชญากร คิดค่าบริการ 2,000 บาท จากนั้นจะทำการปลอมเอกสาร และ ส่งเอกสารส่งมาให้ทางไลน์เพื่อให้ผู้เสียหายนำไปใช้สมัครงาน

     ส่วนอีกกรณีคือการดำเนินคดีกับ นายจำลอง ยิ่งตระกูล อายุ 58 ปี พนักงานชั่วคราวของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี หลังมีพลเมืองดี เข้ามาสอบถามทางเพจของกองทะเบียนประวัติอาชญากร พร้อมส่งเอกสารการตรวจสอบประวัติมาให้ดูพบว่าเป็นเอกสารราชการปลอม จากการสืบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ที่ทำเอกสารปลอมขึ้นมานั้น นายจำลองฯ ซึ่งได้มอบตัวได้รับสารภาพว่า ตนเองได้ทราบว่าทางบริษัทจะต้องไปเอาเอกสารการตรวจสอบประวัติพนักงานจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร เพื่อใช้ในการเบิกเงิน ตนเองคิดว่าสามารถทำขึ้นมาเองได้

    เนื่องจากตนเองเจอเอกสารการตรวจสอบประวัติเก่าตั้งแต่ปี 2562 จึงนำข้อความมาตัดแปะ และถ่ายเอกสารหลายครั้งเพื่อปกปิดร่องรอยการปลอมแปลง เมื่อได้รับทราบว่าทางกองทะเบียนประวัติอาชญากรมีการแจ้งความ จึงได้เข้ามามอบตัวที่ สน.ปทุมวัน โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม  ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ