ข่าว

'ตรีนุช' กำชับผอ.เขตพื้นที่ เตรียมพร้อม 'เปิดเทอม 1/2565 ปลอดภัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตรีนุช' กำชับผอ.เขตพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมพร้อม ‘เปิดเทอม1/2565 ปลอดภัย’ สร้างความเข้าใจและติดตามโรงเรียนในสังกัด ใช้ มาตรการ 6-6-7 ให้นักเรียนรับวัคซีนครอบคลุม ส่วน 'หนี้ครู' ต้องควบคุมเงินกู้ก้อนใหม่มีเงินเหลือใช้ไม่ต่ำ 30%

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการการะทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)ได้กล่าวในการมอบนโยบายการประชุม​ผู้อำนวยการสำนักงาน​เขต​พื้นที่​การศึกษา​ ​ทั่วประเทศ​ ครั้ง​ที่​4/2565 ในประเด็นเร่งด่วนในการขับเคลื่อนการศึกษาไทย ดังนี้

 

การเตรียมความพร้อม “เปิดเทอม 1/2565 ปลอดภัย” สร้างความเข้าใจและติดตามโรงเรียนในสังกัด มาตรการ 6-6-7 ประสานวัคซีนให้นักเรียนอย่างครอบคลุม โดยเฉพาะเด็กนักเรียนกลุ่มอายุระหว่าง 5-11 ปี

ผลักดันการสอนแบบ On-site พร้อมใช้ 5 On ในสถานการณ์ที่จำเป็น ค้นหาและติดตามน้องที่หลุดออกจากระบบให้กลับมาเรียน วางแผนกันไม่ให้ "เด็กหลุดจากระบบ" อีกครั้ง แนะนำทางเลือกการศึกษานอกระบบ กรณีเด็กไม่ประสงค์กลับเข้าระบบ 

 

บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นในระดับจังหวัด กรณีเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจ สร้างการรับรู้ แก้ไขทันที MOE Safety Center เน้นย้ำการใช้งาน APP และลงมือแก้ไขทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ รายงานผลลงระบบทุกครั้ง สิ่งสำคัญไม่ใช่เกิดเหตุน้อย แต่เป็นการแก้ไขได้มาก

"เดินหน้า โรงเรียนคุณภาพ สร้างเครือข่าย ใช้ทรัพยากรร่วมกัน วิเคราะห์และกำหนดแนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาจากข้อมูลตัวเลขของปีการศึกษาใหม่"นางสาวตรีนุช กล่าว

 

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่า มาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ครู ควบคุมเงินกู้ก้อนใหม่ของครูต้องเหลือใช้ไม่ต่ำ 30% จะช่วยทำให้แก้หนี้ครูได้อย่างยั่งยืน ขับเคลื่อนสถานีแก้หนี้ครู นัดหมายครูที่ลงทะเบียนแก้หนี้ครู เพื่อหาแนวทางแก้ไข

 

ที่มา : การประชุม​ผู้อำนวยการสำนักงาน​เขต​พื้นที่​การศึกษา​ ​ทั่วประเทศ​ ครั้ง​ที่​4/2565

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ