ข่าว

สิ้นฤทธิ์! หนุ่มเมาด่ากราด หิ้วกระเช้า"ขอขมา"ปลัดอำเภอ อ้างเมาไม่มีสติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โป๊ะแตก"หนุ่มใหญ่เมากร่าง ด่ากราดปลัดอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี อ้างเป็นข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ที่แท้เป็น"คนขับรถ" ล่าสุดหิ้วกระเช้า"ขอขมา" อ้างเมาไม่มีสติ ด้านนายอำเภอบางใหญ่ รับคำขอขมา แต่ไม่รับกระเช้า

สิ้นฤทธิ์! หนุ่มเมาด่ากราด หิ้วกระเช้า"ขอขมา"ปลัดอำเภอ อ้างเมาไม่มีสติ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 พ.ค.65 ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.ขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการกองคลัง กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี ลูกจ้างประจำ สังกัดกองคลัง กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ก่อเหตุ"พูดจาหยาบคาย" และดูหมิ่นปลัดเภอบางใหญ่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดเวลา 20.00 น.คืนวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าพบนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่เ เละนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมนำกระเช้ามาขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 
      
นายไพศาล กล่าวว่า เมื่อคืนมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน 3 คนหลังเลิกงาน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาตรวจที่ร้าน ตอนแรกเข้าใจผิดคิดว่าจะมาปิดร้าน เพราะเห็นประกาศคลายล๊อคให้ดื่มสุราในร้านได้ ตอนที่มีปากเสียงกัน ตนไม่รู้เรื่องเลยจำอะไรไม่ได้ว่าทำอะไรลงไปบ้าง จนมารู้ตัวตอนที่อยู่ในห้องขัง วันนี้รู้สึกผิดมากกับการกระทำ จึงได้เดินทางมาขอโทษด้วยความจริงใจ รับปากว่าต่อไปนี้จะไม่ดื่มเหล้าอีกแล้ว

สิ้นฤทธิ์! หนุ่มเมาด่ากราด หิ้วกระเช้า"ขอขมา"ปลัดอำเภอ อ้างเมาไม่มีสติ

น.ส.ขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผอ.กองคลังกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจึงอยากจะเข้ามาแสดงคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีนี้เป็นความผิดเฉพาะตัว เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาเราก็ต้องดูแล ซึ่งนายไพศาลเป็นลูกจ้างประจำ ตำเเหน่งพนักงานขับรถ เรื่องนี้ทางท่านอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศได้สั่ง"ลงโทษทางวินัย"อย่างเคร่งครัด โดยทางกรม จะต้องมีการพิจารณาตามความผิดต่อไป สำหรับโทษของลูกจ้างประจำจะมีอยู่ 5 โทษ คือ 1.ภาคทัณฑ์ 2.ลดค่าจ้าง 3.ลดขั้นค่าจ้าง 4.ปลดออก และ5.ไล่ออก 

 

ขั้นตอนต่อไปก็จะอยู่ในเรื่องของกระบวนการทางด้านวินัย นิสัยส่วนตัวของนายไพศาล จะเป็นคน"เฮฮาปาร์ตี้" แล้วสิ่งหนึ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็คือ "น้ำเมา"เป็นเหตุทำให้นิสัยคนเปลี่ยน พอเหล้าเข้าปากจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตามที่เป็นข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ถามว่าเรื่องเมื่อคืนเป็นอย่างไร รู้ตัวเมื่อไหร่ จำเหตุการณ์เมื่อคืนได้หรือไม่ เจ้าตัวก็บอกว่ายังงงอยู่ จำอะไรไม่ได้เลย จึงอยากจะฝากไปถึงนักดื่มทุกท่านเวลาดื่มควรมีสติ และปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด

สิ้นฤทธิ์! หนุ่มเมาด่ากราด หิ้วกระเช้า"ขอขมา"ปลัดอำเภอ อ้างเมาไม่มีสติ สิ้นฤทธิ์! หนุ่มเมาด่ากราด หิ้วกระเช้า"ขอขมา"ปลัดอำเภอ อ้างเมาไม่มีสติ

ด้าน นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่กล่าวว่า วันนี้ทางผู้อำนวยการกองคลัง กรมการค้าต่างประเทศ พร้อมลูกน้อง ได้นำกระเช้าเข้ามาขอโทษกลับเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางอำเภอบางใหญ่ก็ไม่ถือโทษโกรธเคือง พร้อมรับคำขอโทษ แต่ไม่ขอรับกระเช้า เบื้องต้นนายไพศาลถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ "ไม่แสดงบัตรประจำตัวประชาชน" และ ข้อหา"ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่" ส่วนในเรื่องของคดีก็ว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ