ข่าว

"ชัชชาติ" ไม่สนใจ มีรายชื่อเป็น "นายกฯสำรอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่สนการเมืองสนามใหญ่ แต่ไม่รู้ทำไง เอาชื่อออกจากบัญชี "นายกฯสำรอง" " "ชัชชาติ" เดินหน้า "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม" อย่างดียว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ยืนยันว่าไม่กลับไปการเมืองสนามใหญ่ หลังวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า เป็นผู้มีรายชื่ออยู่ในบัญชีนายกฯสำรอง โดยบอกว่าเมื่อเช้าได้ติดตามข่าวก็ตกใจว่ายังมีชื่ออยู่ แต่ก็มองว่าคงไม่มีวิธีให้ไปเอาชื่อออก แต่ตนเองก็มาทางผู้ว่าฯ กทม. ชัดเจน เต็มที่ ไม่ได้คิดจะกลับไป ซึ่งคนที่คิดจะโหวตก็คงไม่ได้เลือกตนเองและคงเป็นไปได้ยากด้วย เพราะตนเองมาเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชัดเจนแล้ว และไม่ได้คิดจะไปทำการเมืองใหญ่แล้ว ขอมุ่งเน้นกับผู้ว่าฯ กทม.

 

"ชัชชาติ" ไม่สนใจ มีรายชื่อเป็น "นายกฯสำรอง"

ส่วนกระแสข่าวการซื้อเสียงย่านคู้บอน ต้องดูต้นตอว่ามาจากไหน และอย่าส่งต่อเชื้อโรคนี้ให้กับเพื่อน ถ้าได้มาแล้วคิดว่าไม่มีมูลไม่เป็นจริงก็ให้ทำลายทิ้งที่เรา ซึ่งก็เชื่อว่าไม่ใช่แค่ตนเอง แต่ผู้สมัครทุกคนอาจจะโดนข่าวแบบนี้ ก็ขอให้เข้มแข็ง และเชื่อว่าประชาธิปไตยที่ดี ที่สวยงาม จะแข่งกันที่นโยบาย แข่งกันที่แผนดำเนินการ อย่าเอาข่าวปลอมมาปล่อยกันซึ่ง

"ชัชชาติ" ไม่สนใจ มีรายชื่อเป็น "นายกฯสำรอง"

 

ชัชชาติยืนยันว่า ไม่มีซื้อเสียงแน่นอน ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย และไม่เคยคิดเรื่องการซื้อเสียง เพราะเป็นสิ่งที่น่าเกลียดและเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย ซึ่งข่าวที่ปล่อยเป็นข่าวปลอม และมองว่าเริ่มมีการพยายามใส่ร้ายป้ายสี จึงมองว่าประชาชนก็จะต้องนิ่งๆ เพราะข่าวปลอมก็มีเยอะเหมือนเชื้อโรคที่มากัดกิน คนปล่อยข่าวพวกนี้เยอะ จึงอยากให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันของตัวเอง อย่าให้เชื้อโรคเข้ามาทำร้ายความคิด

 

"ชัชชาติ" ไม่สนใจ มีรายชื่อเป็น "นายกฯสำรอง"

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนการประชุม ครม. ถึงกรณีมีชื่อเป็นนายกฯ สำรอง หากเกิดอุบัติทางการเมืองกับ พล.อ. ประยุทธ์ ว่าเป็นผลพวงจากการเลือกตั้งปี 2562 ที่พรรคการเมืองใส่ชื่อบุคคลที่เห็นว่าควรจะได้รับเลือกได้เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ