ข่าว

แห่ เข้า "อู่ติดตั้งแก๊ส" รถยนต์ แก้ปัญหา "น้ำมันแพง" แนะหยุดซื้อรถไว้ก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติ "ราคาน้ำมัน" ไพศาล แนะ หยุดซื้อรถยนต์ใช้น้ำมันไปก่อน ชาวบ้านหันเข้าหา "อู่ติดตั้งแก๊ส" แก้ปัญหา "น้ำมันแพง"

ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสต์ เฟสบุ๊ค เรียกร้องให้ประชาชนร่วมกัน ปลดแอกรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน แก้ปัญหาน้ำมันแพง มีเนื้อหาว่า

รถยนต์ญี่ปุ่น มีฐานผลิตใหญ่อยู่ในประเทศไทย มานานแล้ว ตัวเลขรายได้จากการส่งออกของประเทศจำนวนมาก แท้จริงเกิดจากการส่งออกรถยนต์ของญี่ปุ่น จึงเป็นตัวเลขรายได้ลวงคนไทยอยู่และลวงโลกด้วย  บัดนี้โลกเปลี่ยนแปลงแล้วรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้ากำลังเข้ามาแทนที่รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ซึ่งมีราคาถูกกว่า ปลอดภัยกว่า ค่าใช้ถูกกว่า

แห่ เข้า "อู่ติดตั้งแก๊ส" รถยนต์ แก้ปัญหา "น้ำมันแพง" แนะหยุดซื้อรถไว้ก่อน

 

แต่เนื่องจาก ญี่ปุ่นได้ลงทุน รถยนต์น้ำมันในประเทศไทยไว้มาก จึงยังไม่อยากเปลี่ยนแปลงเป็นรถไฟฟ้า ดังนั้นการตั้งโรงงานรถยนต์ผลิตไฟฟ้าในประเทศไทย ของประเทศอื่นๆโดยเฉพาะจีนมีปัญหาต้นทุน และปัญหาการลงทุนมาก และต้องนำเข้าจากประเทศจีน ทำให้ประเทศไทยเสียหาย เพราะการนำเข้านั้น ไม่ต้องเสียภาษี ตามข้อตกลง fta ทำให้ คนไทยต้องใช้รถไฟฟ้าที่นำเข้า ทำให้ราคาสูงกว่าการผลิตในประเทศไทย คือมีราคา ใกล้เคียงกับรถที่ใช้น้ำมัน ทั้งที่ความจริงแล้ว ราคาควรเป็นครึ่งเดียวเท่านั้น

 

ไพศาลระบุว่าถึงเวลาต้องปลดแอกรถยนต์น้ำมันได้แล้ว และต้องใช้พลังของประชาชน!นั่นคือขอเพียงทุกคนถ้าจะซื้อรถใหม่ ก็อย่าซื้อรถที่ใช้น้ำมัน ให้กัดฟันซื้อรถไฟฟ้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ หรือไม่ก็ให้ชะลอการซื้อไว้ ให้นานที่สุด จนกว่าจะมีรถไฟฟ้าใช้ เมื่อเป็นเช่นนี้ รถที่ใช้น้ำมันก็จะขายไม่ได้ ก็จะกดดันให้เปลี่ยนแปลงการผลิต เป็นรถไฟฟ้าเอง

ถ้าหากมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย คนไทยจะได้ใช้รถราคา ราว 5แสน ถึง 7แสนบาทเท่านั้น และไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันราคาแพงอีกต่อไปและจะมีความปลอดภัยมากขึ้น  นี่คือภารกิจอันสำคัญเรื่องหนึ่งของประชาชนชาวไทย

 

แห่ เข้า "อู่ติดตั้งแก๊ส" รถยนต์ แก้ปัญหา "น้ำมันแพง" แนะหยุดซื้อรถไว้ก่อน

นอกจากข้อเสนอของไพศาลแล้ว ผู้สื่อข่าว พบว่า ขณะนี้ ธุระกิจอู่ติดตั้งแก๊สรถยนต์ กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะแก๊สแอลพีจี ที่มีราคาถูกกว่าเชื้อเพลิงอย่างเบนซินหรือแก๊สโซออร์ ราวสี่เท่า  การติดแก๊สรถยนต์เคยได้รับความนิยม อย่างมากมาแล้ว เมื่อคราวราคาน้ำมันโลกขึ้นราคากว่า100 ดอลล่าร์สหรัฐต่อบาเรลในปี2554  การติดแก๊สรถยนต์ จะใช้เวลาราวามชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพห้องเครื่องและระบบการจ่ายพลังงานของรถยนต์แต่ละชนิด  ที่ใช้เบนซินเป็นเชื้อเพลิง  ราคาค่าติดตั้งประมาณสองหมื่นบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ