ข่าว

ส.แบดสบช่องจัด"โธมัส-อูเบอร์ คัพ"-"ไทยแลนด์โอเพ่น"อวด"ความงามของโอกาส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย อาศัยจังหวะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 2 รายการ ตลอดพ.ค. ทั้ง "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" และ "ไทยแลนด์โอเพ่น" ประสานสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย จัดแสดงนิทรรศการ "ความงามของโอกาส"อวดสายตา ถ่ายทอดผลงานผู้เคยหลังผิด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022" (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) หรือ "โธมัส-อูเบอร์ คัพ"    8-15 พฤษภาคม  และ การแข่งขันรายการ  "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022" (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) หรือ "ไทยแลนด์โอเพ่น" 17-22 พฤษภาคม  ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งจะมีนักกีฬาแบดมินตันระดับชั้นนำของโลก เข้าร่วมการแข่งขันคับคั่ง รวมถึงนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย

 

ในโอกาสนี้ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน "โธมัส-อูเบอร์ คัพ"    และ "ไทยแลนด์โอเพ่น"  สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ประสานงานกับสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) หรือ TIJ เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนหนึ่งในอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ให้ทาง TIJ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ผลักดัน ประเด็นการให้โอกาสกับกลุ่มที่เคยก้าวพลาดได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดี จัดการแสดงนิทรรศการ "ความงามของโอกาส" นำผลงานทางศิลปะมาถ่ายทอด เรื่องราวของผู้ที่เคยก้าวพลาดต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ

 

โดยผ่านงานของศิลปินหลากหลายสาขา ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด และงาน สตรีท อาร์ต (street art) ที่นำมาร่วมจัดแสดงด้วย  ซึ่งผู้จัดยังได้ชี้ให้เห็นถึงการนำ "กีฬา" มาเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สำคัญให้กับ "เยาวชนที่เคยก้าวพลาด" โดยใช้กีฬาเป็นแนวทางในการกลับคืนสู่สังคมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะแบดมินตัน ก็เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่มีบทบาทเข้าไปช่วยเหลือเยาวชนกลุ่มนี้มาตลอด

"ส่วนหนึ่งของนิทรรศการจะเปิดพื้นที่ให้ "ผู้พ้นโทษ" ที่มีความสามารถในการวาดภาพ ได้นำภาพวาดนักกีฬาแบดมินตันทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยและชาติต่าง ๆ มาจัดแสดง ร่วมไปกับการจัดทำโปสการ์ดภาพวาดของนักกีฬาแบดมินตันพร้อมข้อความสร้างแรงบันดาลใจของนักกีฬาด้วย และ ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ปัทมา และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ จะไปเยี่ยมชมนิทรรศการ "ความงามของโอกาส" ด้วย จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่เข้ามาชมการแข่งขันมาชมงานนิทรรศการนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ"  คุณหญิงปัทมา กล่าว 

 

สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ "ไทยทิคเก็ตเมเจอร์" ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน

ส.แบดสบช่องจัด"โธมัส-อูเบอร์ คัพ"-"ไทยแลนด์โอเพ่น"อวด"ความงามของโอกาส" ส.แบดสบช่องจัด"โธมัส-อูเบอร์ คัพ"-"ไทยแลนด์โอเพ่น"อวด"ความงามของโอกาส" ส.แบดสบช่องจัด"โธมัส-อูเบอร์ คัพ"-"ไทยแลนด์โอเพ่น"อวด"ความงามของโอกาส"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ