ข่าว

"อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช "สุพรรณบุรี เอฟซี" อเดบาโย กาเดโบ รับเสียใจไม่แพ้แฟนบอล ที่ทีมตกชั้นจาก"ไทยลีก"ลงไปเล่นลีกรอง" ไทยลีก2" ระบุอยู่กับสโมสรร่วม 10 ปี รักและผูกพันไม่ต่างกัน ขอความเป็นธรรมแทนฝ่ายบริหาร ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าละเลย ยันที่ผ่านมาผู้บริหารหนุนหลังทีมมาโดยตลอด

 อเดบาโย กาเดโบ   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมใน"ไทยลีก"ซึ่งตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2  M-150 แชมเปี้ยนชิป ฤดูกาล 2022/23    เปิดเผยว่า  เสียใจและเป็นทุกข์ไม่ต่างไปจากแฟนบอลของ"สุพรรณบุรี เอฟซี"ที่ทีมต้องตกชั้นจาก"ไทยลีก" ลงไปเล่นไทยลีก 2   ที่ผ่านมาทำงานและอยู่กับทีมมาร่วม 10  ปี  ในฐานะฝ่ายเทคนิค  กระทั่งใน 3  ฤดูกาล หลังสุด  ที่เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน รักและผูกพันต่อสโมสรแห่งนี้ เช่นกัน 

 

ส่วนที่มีแฟนบอลโจมตีผู้บริหารสโมสร"สุพรรณบุรีเอฟซี"  ที่ละเลยทีมจนต้องตกชั้นจาก"ไทยลีก"   เรื่องนี้ต้องขอความเป็นธรรมให้กับฝ่ายบริหาร   เพราะโดยข้อเท็จจริงแล้ว   ผู้บริหารสโมสรไม่ได้ทิ้งทีม มีการสนับสนุนสนุนอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ สนับสนุนการทำงานอยู่ตลอด  ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่ผลงานของทีม ที่ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ จนกระทั่งต้องตกชั้นในที่สุด

 

"ความเสียใจไม่ได้อยู่ที่แฟนคลับอย่างเดียว ผมเองก็เสียใจ ถึงผมไม่ใช่คนไทย( สัญชาติไนจีเรีย)  ผมก็รักสุพรรณบุรี เอฟซี เช่นกัน  ผมอยู่กับทีมมา 10 ปีแล้ว สร้างทีมตั้งแต่สมัยเลื่อนชั้นขึ้นมา  ชีวิตเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีขึ้น มีลง  แต่สุพรรณบุรี เอฟซี จะไม่ลงอย่างเดียวจะต้องมีวันที่ขึ้น   ผมอยากขอบคุณฝ่ายบริหารที่แต่งตั้งผมเป็นโค้ชและไว้ใจผม ผมเองก็อยู่ที่นี่มา 10 กว่าปีแล้ว  รับนโยบายจากฝ่ายบริหารมาโดยตรง ใน 3 ปี ที่ผ่านมาทีมตัดสินใจจะพัฒนาเยาวชนขึ้นมาเป็นตัวหลักให้ได้ แต่บางอย่างก็ต้องใช้เวลา  เราไม่มีผู้เล่นต่างชาติ ที่พอจะเปลี่ยนแปลงเกมได้ เราเลยต้องใช้นักเตะไทยที่จะมาสร้างมิติใหม่ในเกม   
หลายทีมเคยตกชั้นแต่ก็กลับมาได้ พวกเราก็หวังที่จะทำแบบนั้นให้ได้เหมือนกัน "
 เขา  กล่าว  

 

 

สพรรณบุรี  เอฟซี  ทีมอันดับ 15 ตกชั้นตาม  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16   โดยมีปัจจัยชี้ขาดอยู่ที่    การออกไปแพ้ให้กับ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ในเกมประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  สกอร์ 5-2  ส่งผลให้ทีมมีคะแนนไม่มากพอ ที่จะขยับอันดับในตารางไปอยู่ในโซนที่ปลอดภัย   แม้ว่าจะมีเกมนัดสุดท้ายวันพุธที่ 4  พฤษภาคม  พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แชมป์ไทยลีก เกมนัดที่ 30   ต่อให้ทีมทำผลงาน ชนะหรือเสมอ "ปราสาทสายฟ้า" แต่ท้ายที่สุดคะแนนก็ยังไม่เพียงพอ   ปัจจุบัน"ช้างศึกยุทธหัตถี"  สุพรรณบุรี  เอฟซี  แข่ง 29 นัด มี 27 คะแนน จากการชนะ   7  เสมอ 6 แพ้ 16

"อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก"

"อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก"  อเดบาโย กาเดโบ   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี

"อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก" "อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก" "อเดบาโย"รับสุดเศร้าใจ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ร่วง"ไทยลีก" สุพรรณบุรี  เอฟซี  ตกชั้นจากไทยลีก  ลงไปยังไทยลีก จากผลงานประจำฤดูกาลด้วยอันดับ 15 ของตาราง จากทั้งหมด 16 ทีม

ขอขอบคุณภาพจากสโมสรสุพรรณบุรี   เอฟซี  โดย Viwat Ruengsomboon

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ