ข่าว

'ตรีนุช' ไม่หวั่นการเมืองเปลี่ยน ทำรากฐานการศึกษาไว้แล้ว ใครมาก็สานต่อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตรีนุช' ไม่หวั่นการเมืองเปลี่ยน ทำรากฐานการศึกษาไว้ดีแล้ว ทั้งโรงเรียนคุณภาพชุมชน สถานศึกษาปลอดภัย พาน้องกลับมาเรียน เชื่อว่าใครมาก็สามารถสานต่อได้

นับถอยหลังทุกพรรคการเมืองเริ่มขยับปรับเปลี่ยน รวมถึงรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงต่างๆต้องเริ่มปรับ เพื่อรับมือความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ไม่เว้นแม้เจ้ากระทรวงศึกษาธิการ "ตรีนุช" จากพรรคพลังประชารัฐ

 

วันที่ 2 พ.ค. 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกระแสการเมืองเรื่องการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ว่า ตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะเป็นภาพใหญ่ของการเมืองมากกว่ายังไม่ได้ไปคิดถึงตรงนั้น ซึ่งขอทำหน้าที่ในฐานะรมว.ศึกษาธิการ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนโยบายการศึกษาที่จะต้องขับเคลื่อนให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ดังนั้นจะมีการยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนเรื่องความต้องการที่จะกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งเดิมหรือไม่นั้น คงแล้วแต่ความเหมาะสมและคงไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้ โดยขณะนี้ตนพยายามทำงานด้านการศึกษาให้ได้ผลสำเร็จมากที่สุด 

 

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ.ตนเชื่อว่าจะสานต่องานต่างๆ ได้และไม่กังวล ว่า นโยบายการศึกษาที่ตนวางไว้จะไม่เกิดความต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าการศึกษาเป็นการทำงานภาพใหญ่ และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นหน่วยงานใหญ่ โดยใครเข้ามาดำรงตำแหน่งก็เป็นการทำงานที่มีความท้าทายที่จะปฏิรูปการศึกษาให้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นการทำงานที่ต้องใช้ระยะเวลาเหมือนการปลูกต้นไม้

“ดิฉันเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดเข้ามาดำรงตำแหน่งตรงนี้ ก็สามารถมาสานต่องานได้ เพราะได้วางรากฐานนโยบายการศึกษาที่สำคัญไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโครงการโรงเรียนคุณภาพชุมชน สถานศึกษาปลอดภัย โครงการพาน้องกลับมาเรียน ซึ่งถือเป็นนโยบายแกนหลักและนโยบายเหล่านี้จะทำให้สำเร็จเป็นรูปธรรมในยุคของดิฉันให้ได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ดิฉันเชื่อว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองนโยบายหลักจะเดินหน้าไปได้ และรัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อไป”นางสาวตรีนุช กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ครบรอบการทำหน้าที่รมว.ศึกษาฯ พร้อมแถลงผลงานผ่านทุกแพลทฟอร์มสื่อสารทางออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ