ข่าว

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปลา" พร้อมคณะ เดินทางเข้ากราบนมัสการ "หลวงพ่อพระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ขอคำแนะนำเรื่อง"พระกาโตะ" ที่ตอนนี้หลังจากลาสิขาบทไปแล้ว แต่ยังมีพระผู้ใหญ่ยังคอยให้การช่วยเหลือ

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 พ.ค.65 ที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ"หมอปลา" พร้อมคณะ เดินทางเข้ากราบนมัสการ "หลวงพ่อพระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำเรื่อง"พระกาโตะ" ที่ตอนนี้หลังจากลาสิขาบทไปแล้ว แต่ยังมีพระผู้ใหญ่ยังคอยให้การช่วยเหลือ แบบนี้พระผู้ใหญ่จะมีความผิดด้วยหรือไม่ พร้อมทั้งอยากให้"พระพยอม"หันมาช่วยกันปราบพระที่ปฏิบัติตัวนอกลู่นอกทาง ซึ่งเชื่อว่ายังมีอยู่อีกมาก
      

"พระพยอม" กล่าวว่า ส่วนหนึ่งอาตมาคิดว่าอาจจะมีคนแนะหรืออาจจะโดนกดดันมากจึงต้องหาออกทางนี้ ซึ่งเป็นทางออกเฉพาะหน้า เรื่องนี้จริงๆแล้วทาง"เจ้าคณะจังหวัด"จะต้องสอบต่อไป เช่น เงินวัดไปไหนบ้าง ต้องมีการตรวจสอบสเตทเม้น สมมุติว่าเงินนี้เอาไปทำอะไร เอาไปให้เขาทำไม เสียให้เป็นแสนแขนยังไม่ได้จับ 
     

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

"หมอปลา" สอบถาม"พระพยอม"ว่า เรื่องนี้เขาได้ติดต่อผมมาแล้ว ผมก็ได้ประสานงานกับน้องโบว์ ถึงพฤติกรรมของ"พระกาโตะ" ซึ่งผมก็ถามน้องว่าทำไมวันนั้นถึงสัมภาษณ์กับสื่อว่าน้องป่วยน้องกุเรื่องขึ้นมา โดยน้องอ้างว่ามีพระผู้ใหญ่โทรมา โทรมาสั่งให้พูดแบบนี้ ถ้ามีพระผู้ใหญ่สั่งแบบนี้พระรูปนั้นจะมีความผิดไหม ผมมองว่าตอนนี้ไม่มีใครกล้าไปสู้รบปรบมือกับพระที่มีตำแหน่งใหญ่ นอกจากหลวงพ่อเท่านั้น


     
"พระพยอม" กล่าวว่า ทางออกที่มันผิด"พระธรรมวินัย" พระต้องพูดจริง ทำจริง ให้หนีความจริง หลบความจริง กลบความจริงเป็นพระผู้ใหญ่ไม่ได้หรอก อาตมาไม่ได้สายบู๊สายปกครอง อยู่สายพัฒนา พระพุทธเจ้าตรัสว่าคนเริ่มโกหกได้จะไม่ทำชั่วอย่างอื่นอีกเป็นไม่มี ที่ไปแนะให้เขาโกหก อันนี้แสดงว่าต้องแอบทำอะไรไม่ดีเอาไว้อีกเยอะ ศีล 5 ข้อ มีอยู่ข้อหนึ่งคือ พูดปด แล้วนี่ไปสอนให้คนอื่นพูดปดไม่มีใน"พระธรรมวินัย"ของพระพุทธเจ้า นอกจากเป็นพวกเนื้องอกพวกสาวกเทียม ถ้าสาวกแท้จะไม่สอนให้โกหกต้องสอนให้พูดจริง ทำจริง พระพุทธเจ้าสอนให้เรามีสัจจะคนเราอยู่ด้วยกัน ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะอะไรเพราะว่าเขาพูดจริง ถ้าระแวงใจก็เพราะเจอคนไม่มีสัจจะ ขนาดตำรวจสรุปคดีน้องแตงโมแล้วดูสิยังไม่ยอมรับเพราะไม่ค่อยเชื่อคำพูดคำจาสมัยนี้

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

"หมอปลา" ถามอีกว่า อยากให้หลวงพ่อเลิกเป็นพระนักพัฒนา แล้วหันมาจับพระดีกว่า เพราะไม่มีพระที่จะมากล้าจับพระดังๆ เขาเรียกว่าพระที่มี FC เป็นดารามันเยอะครับ 


     
"พระพยอม" กล่าวว่า คืออย่างนี้อาตมาเองทำมาตั้งแต่ยุค นิกร ยันตระ ภาวนาพุทธโธ พอทำแล้วโยมที่วัดเขาร้องไห้มันเลยจึงเกิดความอันตราย คุณรู้ไหมมันขับรถมายิงปืนรอบวัด แล้วมันเตรียมไปวางแผนจะเอารถ 10 ล้อ ชนอาตมาที่พิษณุโลก เผอิญสันติบาลเค้ารู้ทันเค้าก็เลยให้ทหารมาล็อคตัวอาจารย์ไปเก็บไว้ในเซฟเฮาส์ในค่าย พร้อมให้คำแนะนำกับ"หมอปลา" ว่า ถ้าทำเราต้องมีสต๊าฟ อาตมาขอนิดเดียวอย่าให้มีลักษณะก้าวร้าว ขอโอกาสผมปกป้องพระพุทธศาสนา อะไรทำนองนี้ให้คนที่มันคิดต่างได้เห็นใจเรา เพราะว่าเราทำด้วยจิตใจบริสุทธิ์ มีสองหน้าที่ทะนุบำรุง ปกป้องคุ้มครอง แบบนี้เค้าเรียกปกป้องคุ้มครองน้อยเพื่อพวกนั้นจะไม่กำเริบเสริบสานเราทำแบบถนอมถ่อมตน 

"หมอปลา" โร่หา "พระพยอม" สนทนาธรรม หาแนวทางปราบ"พระนอกรีต"

ทำไมนักข่าวชอบมาถามอาตมา เพราะว่าไปถามพระองค์อื่นท่านไม่เอา ไม่กล้าพูด มีคนชอบถามว่าตอนนี้พระเป็นแบบนี้ ศาสนาจะสูญพันธุ์จากเมืองไทยไหม ขอบอกไว้เลยว่าพุทธศาสนาสอนเรื่องทุกข์กับเรื่องดับทุกข์ ถ้าคนไทยยังมีทุกข์อยู่"ข้าวยากหมากแพง"ก็เป็นทุกข์ ขับรถไปถนนหนทางก็เฉี่ยวชนก็เป็นทุกข์ ถ้าตราบใดทุกอย่างมีอยู่ทุกศาสนาก็เหมือนกับวัคซีนถ้าไม่มีไวรัสก็ไม่มีวัคซีน จะบอกว่าเกิดแบบนี้อีกกี่ครั้งกี่หน ศาสนาคำสอนก็ยังเป็นอมตะ ส่วนคนที่ทำเรื่องอย่างนี้พุทธเจ้าเปรียบเหมือนขยะในทะเลใหญ่ คลื่นจะซัดขยะพวกนี้ขึ้นฝั่ง ขึ้นไปแล้วหลายองค์แล้วเกยฝั่งติดตลิ่งไปแล้วไม่สามารถกลับมา แล้วอย่าไปคุยนะกลับมาบวชได้อีก


      
"หมอปลา" ถามว่า ตอนนี้พระที่ดูดวงชอบปลุกเสกมันเยอะมาก จนชาวพุทธเข้าใจว่าพระสงฆ์มันดูดวงได้ อยากจะฝากให้หลวงพ่อพูดถึงพระเหล่านี้หน่อย ว่าที่จริงแล้วพระสงฆ์ท่านดูดวงได้หรือไม่ได้


     
"พระพยอม" ตอบว่า ถ้าฉันข้าวชาวบ้านแล้วนั่งดูดวง พระพุทธเจ้าเคยตำหนิว่าไม่สมควรไม่คุ้มค่าข้าวสุก ยังไปพ่นไฟพ่นควัน ทำไมไม่พ่นอะไรที่มันให้โควิดลดลงเศรษฐกิจดีขึ้น นักการเมืองไม่ทะเลาะกันทำกลับมา หรืออย่างน้อยมีอิทธิพลให้ข้าวเหนียวมะม่วงมันขายดีสู้น้องมิลลิไม่ได้ น้องมิลลิทำให้มะม่วงน้ำดอกไม้กระเด้งขึ้นมา ตอนนี้ขาดตลาด

 

"หมอปลา" ถามอีกว่าแล้วทำไมพระผู้ใหญ่ถึงไม่ไปตักเตือนพระที่ชอบดูดวงและปลุกเสก "พระพยอม"ตอบสั้นๆเค้าก็มีส่วน ดูได้แต่อย่าอวดสรรพคุณว่าดูแม่นใช้หน้าม้าไปหลอกตอนนี้กิเลสหัวรุนแรงหัวร้อนมันเยอะ ทำไมไม่ช่วยกันทำให้หัวเย็น จำไว้เลยนะพระต้องเหมือนหลวงพ่อพระพุทธทาสฯ ท่านจะไม่ทำเรื่องแบบนี้เลย บางวัดหารายได้โดยการสร้าง"พระพิฆเนศ" "ท้าวเวชสุวรรณ" อย่างวัดอาตมาไม่มีเรื่องแบบนี้เลยยังอยู่ได้ อยู่ที่หลักธรรมคำสอนอย่างเดียวและก็จะขอฝากถึงประชาชนคำเดียว "อัตหิ อัตโนนาโถ" เพิ่งตนกับพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลึกลับ ให้พึ่งตนไว้ก่อน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้าพึ่งได้จริง ป่านนี้รัฐบาลเค้าเอาไปไว้ในทำเนียบเต็มหมดแล้ว


ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ