ข่าว

ช่างภาพสิงคโปร์บันทึก งูจงอางเขมือบตัวเงินตัวทอง ทั้งตัว 2 ชม. (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัดมาก ช่างภาพสิงคโปร์แชร์คลิปชีวิตสัตว์ในธรรมชาติที่หาดูแบบชัด ๆ ไม่บ่อยนัก งูจงอางค่อย ๆ เขมือบตัวเงินตัวทอง ทั้งตัว 2 ชม. (ภาพปก YouTube-Singapore Geographic)



Darren Wirawan  ช่างภาพชาวสิงคโปร์  แชร์เรื่องราวและภาพชีวิตสัตว์ในธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจปนสยอง ขณะที่เขาไปเยือนอุทยาน Hindhede  ใกล้เขต  Bukit Timah เมื่อวันที่ 30 เมษายน แล้วได้พบเจอกับนาทีงูจงอางกำลังเขมือบตัวเงินตัวทองทั้งตัว  ช่างภาพโพสต์ว่า เดิม เขาตั้งใจจะไปฟาร์มโคนมแห่งหนึ่งเพื่อไปเก็บภาพแมลง แต่หลับเลยป้ายรถประจำทาง จึงไปที่อุทยานดังกล่าวแทน โดยไปถึงที่นั่นเวลาประมาณ 15.00 น.  เขาถามนักท่องเที่ยวที่นั่นว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างไหม หลายคนบอกเขาถึงพิกัดที่เห็นงูจงอางครั้งสุดท้าย  เมื่อไปถึง พบงูจงอางกินตัวเงินตัวทองเข้าไปบ้างแล้ว เขาจึงเริ่มบันทึกคลิป จงอางใช้เวลาจัดการเหยื่อมื้อใหญ่ทั้งตัวราว 2 ชม. 

 

 

 

คลิปที่เดวิดแชร์บนช่องยูทูบ Singapore Geographic แสดงให้เห็นว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่งูจงอางพลิกตัวไปมา 180 องศาขณะพยายามกลืนตัวเงินตัวทองช่วงกลางลำตัว 

 

ข้อมูลจากสำนักงานอุทยานแห่งชาติสิงคโปร์ ระบุว่า ตัวเงินตัวทองที่พบในสิงคโปร์ส่วนใหญ่ เป็นตัวเงินตัวทองมาลายา ที่อาจเติบโตมีความยาวได้ถึง 3 เมตร  สัตว์เลื้อยคลานชนิดนี้ เป็นสัตว์กินเนื้อ ใช้พิษจัดการเหยื่อตัวเล็กกว่า อาทิ แมลง ปู หรือปลา 

 

ที่มา Nature Society (Singapore)  mustsharenews

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ