ข่าว

เพจ"สุพรรณบุรี เอฟซี" ไฟลุกแแฟนบอลถล่มผู้บริหาร-โค้ช ทีมร่วง"ไทยลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุพรรณบุรี  เอฟซี"  ถึงคราวอวสานบนลีกสูงสุดฟุตบอลอาชีพ  "ไทยลีก"  เมือเกมนัดที่ 29   "ช้างศึกยุทธหัตถี"  พ่ายอย่างหมดรูปให้กับ "ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด"   แฟนบอลสุดทนระบายอารมณ์ผ่านเพจสโมสร เรียกร้องให้ผู้บริหารลาออก  โจมตีหัวหน้าผู้ฝึกสอนพาทีมหนีตาย จนร่วงในที่สุด

" สุพรรณบุรี  เอฟซี"  สโมสรฟุตบอลอาชีพ บนลีกสูงสุด  "ไทยลีก"  ต้องตกชั้นลงไปเล่น "ไทยลีก 2"M-150แชมเปี้ยนชิป" ฤดูกาล 2022-23   เป็นที่แน่นอนแล้ว ในฐานะทีมอันดับ  15 ตาม  หลัง  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16  ตัวแปรสำคัญในการตกชั้นไปยังไทยลีก 2   คือ การพ่ายแพ้ในเกมนัดที่ 29  ให้กับทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  โดย "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี  เอฟซี  ออกไปเยือน ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  และแพ้ไปด้วยสกอร์ 5-2  ทำให้ทีมมี 27 คะแนน  อยู่ที่อันดับ 15  ตามหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับ 14  ที่มี   28  คะแนน  และตามหลังพีทีประจวบ เอฟซี  ทีมอันดับ 13  ที่มี 31 คะแนน

 

 ทั้งนี้แม้ว่า "สุพรรณบุรี เอฟซี" จะเอาชนะ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก  ในเกมนัดสุดท้ายพุธที่ 4  พฤษภาคม  แต่คะแนน ก็ไม่เพียงพอ ที่จะพาทีมเลื่อนขึ้นไปยังโซนที่ปลอดภัยของ "ไทยลีก"  คือ   อันดับ 13  ที่มี  31  คะแนน  จึงเท่ากับว่า  " สุพรรณบุรี เอฟซี" ตกชั้น  เป็นที่แน่นอนแล้ว  ตาม เชียงใหม่ ยู่ไนเต็ด  ส่วนอีกทีมที่อยู่ในข่าย เสี่ยงตกชั้นคือ  สมุทรปราการซิตี้  อันดับ 14 และ  พีทีประจวบ  เอฟซี  อันดับ 13 


การตกชั้นจากไทยลีก  ไปยังไทยลีก 2 ของสุพรรณบุรี  เอฟซี ในครั้งนี้  สร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนบอล  สุพรรณบุรี  เอฟซี  ที่ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร   คือ   https://www.facebook.com/SuphanburiFc    โจมตีเรื่องนี้  โดย เฉพาะความล้มเหลวของฝ่ายบริหารสโมสร ที่ปล่อยให้ทีมตกชั้น ทั้งที่ควรจะหาทางป้องกัน เนื่องจากทีมอยู่ในภาวะดิ้นรนหนีตกชั้นมาหลายฤดูกาล กระทั่งต้องตกชั้นในฤดูกาลนี้    ทั้งนี้สุพรรณบุรี  เอฟซี ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น ใน 2 ฤดูกาลหลังสุุด  กระทั่งมาตกชั้นฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นปีที่   3 ของการหนีตาย

 " ตกชั้น’ เหมาะสมสุดแล้วสำหรับทีมนี้ หวังว่าคงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นะครับโดยเฉพาะผู้หลัก ผู้ใหญ่ในสโมสร ปล่อยให้ทำทีมลุ้นหนีตกชั้น 4-5 ปี คิดได้อย่างไร  โค้ชอ่อนมาก แก้เกมไม่ได้เลย โดยเฉพาะครึ่งหลัง เกมในบ้าน เจอน้องใหม่ อันดับต่ำกว่าก็ปล่อยแต้มหมด " ,   " ลงไปเถอะครับมันไม่ใช่ที่ของเราต่อไปขอห่างๆการเชียร์หน่อยดีกว่า มันเหนื่อยมากขออย่าให้มีปาฏิหาริ์ย  ทำให้รอดนะปีนี้ขอให้ตกจริงๆ ลงไปเริ่มใหม่ ขออะไรใหม่ ๆ ด้วยเช่น  โค้ชใหม่ เจ้าของใหม่ (ที่ไม่ใช่ทำทีมเพื่อหวังคะแนนเสียง),


 
"ถึงเวลาแล้ว สงสารแฟนบอล ที่เขาทุ่มเทแรงใจเชียร์ ถ้าคุณตั้งใจทำทีม ผลมันคงไม่ออกมาแบบนี้" , "หมดใจทำทีมก็ขายครับ ให้คนที่พร้อมมาทำทีม "  ,  "ขอแสดงความยินดีกับสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ได้เล่นในศึกไทยลีก 2 สมใจ หลังจากพยายามจะไปเล่นมาหลายปีแล้ว ปีนี้ทำได้สำเร็จแล้ว ผู้บริหารจะเอายังไงต่อ รบกวนชี้แจงให้แฟนบอลทราบด้วยนะครับว่าจะอย่างไร  อยากทราบความชัดเจน จะยุบ จะขาย ก็ว่าไป ถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน ผู้บริหารเป็นใครแฟนบอลยังไม่รู้เลย ห่วยแตกจริงๆ  " ," ศรัทธา แรงใจ กำลังทรัพย์ ที่คนสุพรรณ สนับสนุนทีม ตั้งแต่สมัยไหน ๆ มาตลอด เชียร์กันมาเป็น 10 ปี แล้วทำไม ทีมบริหาร หัวหน้าโค้ช ทำลายความรักความศรัทธา ทำลายกำลังใจ ของคนสุพรรณฯ แบบนี้ " ส่วนหนึ่งของความรู้สึกที่มาจากแฟนบอลสุพรรณบุรี เอฟซี 

 

สุพรรณบุรี  เอฟซี  ภายใต้การคุมทีมของ     อเดบาโย กาเดโบ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนสัญชาติไนจีเรีย  ยังมีภารกิจ  พาทีมลงแข่งขันในรายการ  ฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ  รอบรองชนะเลิศ   วันพุธที่ 18  พฤษภาคม  โดยจะเปิดบ้าน  สุพรรณบุรีสเตเดี้ยม   พบกับ   "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด โดยการพบกันของคู่นี้  เป็นการพบกันในรอบ 14 วัน  หลังพบกันในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล   "ไทยลีก" ที่แข่งพร้อมกันทุกคู่ วันพุธที่ 4  พฤษภาคม  โดย   สุพรรณบุรี  เอฟซี พบ บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 
สมุทรปราการ ซิตี้  ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ม 2-1
เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ชนะ  โปลิศเทโร เอฟซี 1-0
ราชบุรี มิตรผลเอฟซี  เสมอ ชลบุรี เอฟซี 2-2
นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  ชนะ เมืองทองยูไนเต็ด 2-0
ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ สุพรรณบุรี  เอฟซี 5-2 
การท่าเรือ เอฟซี  ชนะ หนองบัวพิชญ เอฟซี 3-0    
เพจ"สุพรรณบุรี เอฟซี" ไฟลุกแแฟนบอลถล่มผู้บริหาร-โค้ช ทีมร่วง"ไทยลีก" เพจ"สุพรรณบุรี เอฟซี" ไฟลุกแแฟนบอลถล่มผู้บริหาร-โค้ช ทีมร่วง"ไทยลีก" สุพรรณบุรี  เอฟซี ในชุดแข่ง เขียว-ขาว ออกไปแพ้ให้กับทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  ฟุตบอลไทยลีก นัดประจำวันอาทิตย์  ที่ทรูสเตเดี้ยม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสต์รังสิต  ทำให้สุพรรณบุรี  เอฟซี  ต้องตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 

 

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรทรูแบงค็อกยูไนเต็ด

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี โดย วิวัฒน์ เรืองสมบูรณ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ