ข่าว

"ต้นยางยักษ์" ล้ม กิ่งไม้ทับหน้ารถ เคราะห์ดีที่คนขับและแฟนสาวปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาเหตุเกิดจาก "พายุฤดูร้อน" ที่ทำให้มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้พื้นดินอ่อนตัว ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมา

วันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ ที่บริเวณถนนรอบเมืองใต้ ต.เมืองใต้  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7 กอ 3027 กรุงเทพมหานคร ถูกต้นยางยักษ์ล้มทับ ด้านหน้ารถพังเสียหาย โชคดีที่คนขับและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ต้นยางยักษ์" ล้ม กิ่งไม้ทับหน้ารถ เคราะห์ดีที่คนขับและแฟนสาวปลอดภัย

 

สอบถาม นายนคร คนขับรถเก๋ง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและแฟนสาว ขับรถคันดังกล่าวมาตามถนนรอบเมืองใต้ เพื่อที่จะไปซื้อกับข้าว ขณะนั้นได้มีฝนตกปรอย ๆ เมื่อขับผ่านมาบริเวณที่มีต้นยางยักษ์ใหญ่อยู่ประมาณ 4 - 5 ต้น จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครม พร้อมกับมีกิ่งไม้พาดมาที่ตัวรถ 

 

เมื่อตั้งสติได้ รีบบอกแฟนให้ออกมาจากรถ เมื่อเปิดประตูออกมาก็พบว่า กิ่งต้นยางยักษ์ล้มทับรถ ได้รับความหาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความช่วยเหลือ เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเคราะห์ดี ที่กิ่งไม้ล้มทับบริเวณหน้ารถเท่านั้น ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

"ต้นยางยักษ์" ล้ม กิ่งไม้ทับหน้ารถ เคราะห์ดีที่คนขับและแฟนสาวปลอดภัย

"ต้นยางยักษ์" ล้ม กิ่งไม้ทับหน้ารถ เคราะห์ดีที่คนขับและแฟนสาวปลอดภัย

 

นอกจากนี้ ต้นยางยักษ์ที่ล้มลงมายังพาดเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงอีกกว่า 10 ต้น เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้เร่งใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ออก เพื่อเปิดทางจราจรให้รถวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ ได้มาตรวจสอบเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาด รีบเร่งซ่อมแซมให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้กลับมามีไฟฟ้าใช้เช่นเดิม

 

เหตุการณ์ต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี ล้มครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากพายุฤดูร้อน ที่ทำให้มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้พื้นดินอ่อนตัว ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ต่างพากันหวาดผวา ว่าจะเกิดเหตุต้นยางยักษ์ล้มลงมาอีก เกรงว่าจะล้มลงมาทับบ้านของตนเอง ที่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านตลอดเวลา วอนให้ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ตรวจสอบต้นยางยักษ์บริเวณดังกล่าว ที่ยังเหลืออีกประมาณ 3 - 4 ต้น เพื่อความปลอดภัย

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 17.00 วันนี้ ถึง 17.00 วันพรุ่งนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

"ต้นยางยักษ์" ล้ม กิ่งไม้ทับหน้ารถ เคราะห์ดีที่คนขับและแฟนสาวปลอดภัย

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ