ข่าว

เปิดเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ "ลิเวอร์พูล" ในฤดูกาลนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลิเวอร์พูล" ทีมแห่งศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ของ "เจอร์เกน คลอปป์" ผู้จัดการทีม กำลังคุมทัพ "หงส์แดง" ลุ้นคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาล 2021-22 หลังจากประเดิมคว้า คาราบาว คัพ มาครองได้แน่นอนเเล้ว

"ลิเวอร์พูล" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในเส้นทางลุ้นคว้า 4 แชมป์สำหรับ ฤดูกาล 2021-22  หลังจากประเดิมคว้าแชมป์  คาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ เชลซี 11-10 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 9 ของสโมสร ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

 

ซึ่งในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เกมล่าสุด ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ บียาร์เรอัล 2-0 ซึ่งนั่นทำให้ทัพ หงส์แดง ก้าวเท้าผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ไปครึ่งทางเรียบร้อยแล้ว โดยเหลือเพียงอีกหนึ่งเกมที่เหลือที่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล ทีมจากศึก ลาลีกา สเปน ที่สนาม เอสตาดิโอ เดอ ลา เซรามิก้า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่จะลงทำการแข่งขันในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 นี้ 

 

 

 

ทั้งนี้สำหรับฟุตบอลภายในประเทศที่ "ลิเวอร์พูล" ยังมีลุ้นทั้งหมด นั่นก็คือ เอมิเรต เอฟเอ คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  โดยในฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ หงส์แดง เอาชนะ แมนซิตี้ 3-2 ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ พบกับ เชลซี ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-0 ซึ่งหาก หงส์แดง สามารถย้ำชัยชนะเหมือนที่พวกเขาทำได้ในคาราบาว คัพ จะทำให้คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ อังกฤษ เป็นสมัยที่ 8 เลยทีเดียว โดย ลิเวอร์พูล พบ เชลซี จะลงแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 

 

สำหรับรายการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานล่าสุดด้วยการบุกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ทำผลงาน รั้งอันดับ 2 ของตาราง ชนะ 25 เสมอ 7 แพ้ 2  มี 82 คะแนน กำลังไล่จี้ แมนซิตี้ ทีมนำจ่าฝูง ที่มี 83 คะแนน โดยทั้งสองทีมลงทำการแข่งขัน 34 จาก 38 เกม ซึ่งหากใครพลาดท่าเกมใดเกมหนึ่งอาจหมายความว่าทีมคู่แข่งอาจจะสามารถเข้าป้ายแชมป์ทันที 

 

สำหรับโปรแกรมที่เหลือของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีดังนี้ 

  • 08 พฤษภาคม 65 เวลา 01.45 น. ลิเวอร์พูล พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 
  • 11 พฤษภาคม 65 เวลา 02.00 น. แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล 
  • 18 พฤษภาคม 65 เวลา 01.45 น. เซาแธมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล 
  • 22 พฤษภาคม 65 เวลา 22.00 น. ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 

 

อย่างไรก็ตาม "เจอร์เกน คลอปป์" กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งต่อสัญญากับสโมสรออกไปถึงปี 2024 หากพา หงส์แดง ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในครั้งนี้จะทำให้เป็นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล สมัยที่ 2 ของตนเอง หลังเคยทำได้ในฤดูกาล 2019-2020 และจะเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของสโมสร สมัยที่ 20 

เปิดเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ "ลิเวอร์พูล" ในฤดูกาลนี้

เปิดเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ "ลิเวอร์พูล" ในฤดูกาลนี้

เปิดเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ "ลิเวอร์พูล" ในฤดูกาลนี้

 

CREDIT PHOTO : Twitter@LFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ