ข่าว

เศร้ารับวันแรงงาน คอนโดมิเนียม 'ทรุดตัว' คนงานตกลงมาเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเศร้า รับวันแรงงาน เมื่อโครงสร้างภายในคอนโดมิเนียม 27 ชั้น ใกล้แยกบางโพ 'ทรุดตัว' พบคนงานเจ็บสาหัส 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย กู้ภัยเผยต้องรอ 'วิศวกร' เข้าตรวจสอบความเสียหาย

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดเข้าตรวจสอบเหตุโครงสร้างภายในคอนโดมิเนียม เกิดการ "ทรุดตัว" เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุเกิดใกล้กับแยกบางโพ บริเวณหน้าไซต์งานพบ "คนงานต่างด้าว" กำลังตกใจและร้องไห้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตพบว่าตกจากชั้นบนอาคารมาอยู่ชั้นล่างสุด

 

สำหรับคอนโดมิเนียมแห่งนี้ มีความสูง 27 ชั้น ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 สภาพอาคารยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร พบโครงเหล็กนั่งร้าน และปูนซีเมนต์ที่ยังไม่เซ็ตตัว ร่วงหล่นจากชั้นที่ 27 ลงมาด้านล่าง ทำให้มีคนงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 คน ส่วนอีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

เศร้ารับวันแรงงาน คอนโดมิเนียม 'ทรุดตัว' คนงานตกลงมาเสียชีวิต

สอบสวนคนงานในที่เกิดเหตุ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ 50 คน ระหว่างกำลังเทปูนคอนกรีตปูพื้นบริเวณชั้นที่ 27 และมีการเข้าไปปรับแต่งหน้าพื้นที่เทปูน อยู่นั้น ปรากฏว่าโครงเหล็กที่ใช้ค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 ได้ "ทรุดตัว" ลงประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น จนทำให้คนงานตกลงไปด้านล่าง ส่วนคนงานที่อยู่ในฝั่งที่ไม่ "ทรุดตัว" ปลอดภัยดี

เศร้ารับวันแรงงาน คอนโดมิเนียม 'ทรุดตัว' คนงานตกลงมาเสียชีวิต

เศร้ารับวันแรงงาน คอนโดมิเนียม 'ทรุดตัว' คนงานตกลงมาเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" เปิดเผยว่า ต้องให้วิศวกรผู้ควบคุมงานเข้าตรวจสอบ "โครงสร้างอาคาร" ก่อนว่ามีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ก่อนจะเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำอุปกรณ์และเครื่องมือเข้าไปดำเนินการภายในอาคาร

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ควบคุมคนงานก่อสร้าง ก่อนจะประสานสำนักงานเขตบางซื่อ และสำนักงานโยธา กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบอาคาร พร้อมปิดกั้นพื้นที่ และจะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ