ข่าว

"ร้านเหล้า" กทม. เปิดได้เฉพาะร้านที่ได้ "SHA Plus" ขึ้นไปไม่เกินเที่ยงคืน

กทม.ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52 ขายแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เปิดได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมิน "SHA Plus" ขึ้นไป หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้น ให้บริการได้ไม่เกิน เวลา 24.00 น.

กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52  โดยมีเนื้อหาโดยสรุปดังนี้

การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและเครื่องดื่ม เปิดได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย "SHA Plus" ขึ้นไป หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้น และจำกัดการให้บริการและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน เวลา 24.00 น.

โรงภาพยนต์ เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

\"ร้านเหล้า\" กทม. เปิดได้เฉพาะร้านที่ได้ \"SHA Plus\" ขึ้นไปไม่เกินเที่ยงคืน

สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

สำหรับร้านสัก ผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK

สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

สำหรับบริการประเภทการใช้น้ำเพื่อสุขภาพในกิจการสปา ผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจ"โควิด-19" ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK

โดยประกาศดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ข่าวยอดนิยม