ข่าว

ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊กระต่าย" เอี่ยวขบวนการค้ายา ส่งนอนเรือนจำทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊กระต่าย" เอี่ยวขบวนการค้ายา ส่งนอนเรือนจำทันที ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อาจมีผู้ใกล้ชิดถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และ จับกุมตัว น.ส.สุธิตา หรือ "เจ๊กระต่าย"  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2565 ลง 4 เม.ย.65 หลังสืบทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นรายใหญ่ใน จ.สระบุรี ยึดอายัดทรัพย์ 330 ล้านบาท

 

ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊กระต่าย" เอี่ยวขบวนการค้ายา ส่งนอนเรือนจำทันที

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (30 เมษายน 2565) พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยความคืบหน้าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน คุมตัว "เจ๊กระต่าย" หรือ น.ส.สุธิตา ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขอให้ศาลพิจารณาฝากขังผลัดแรก 12 วัน

โดย ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา หรือ "เจ๊กระต่าย" หลังจากนี้ ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัว "เจ๊กระต่าย" ไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง หรือ เรือนจำ

 

ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊กระต่าย" เอี่ยวขบวนการค้ายา ส่งนอนเรือนจำทันที

 

 

ตำรวจสามารถฝากขังได้ 7 ผลัด รวม 84 วัน ซึ่งทุกครั้งที่ครบผลัด ผู้ต้องหาสามารถยื่นขอประกันตัวได้ทุกครั้ง แต่จะได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานข่าวอีกว่า นอกจาก "เจ๊กระต่าย" แล้ว อาจมีบุคคลใกล้ชิด ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกด้วย 

สำหรับข้อหาที่ "เจ้กระต่าย" ตกเป็นผู้ต้องหาและถูกดำเนินคดีดีคือ

 

1.กระทำความผิดฐาน สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด

 

2.ร่วมกันฟอกเงินและสมคบ โดยการตกลงกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ