ข่าว

"กองทัพเรือ" สั่งขัง-ปลด "ครูฝึก" พิเรนทร์ สั่งทหารใหม่กิน "น้ำอสุจิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ สั่งลงทัณฑ์ "จ่าโท ทักษิณ" ครูฝึก ออกคำสั่งพิเรนทร์ บังคับให้ทหารใหม่กิน "น้ำอสุจิ" ก่อนปลดออกจากราชการ และธำรงวินัย ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ

30 เม.ย.2565   พลเรือโทปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงผลการสอบสวนครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ รับประทาน น้ำอสุจิ ของตนเอง   เหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ่าโท ทักษิณ  (สงวนนามสกุล)  ได้สั่งย้าย จ่าโททักษิณ ให้มาทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองประจำการ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริงจะต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

"กองทัพเรือ" สั่งขัง-ปลด "ครูฝึก" พิเรนทร์ สั่งทหารใหม่กิน "น้ำอสุจิ"

 

 

โดยเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา  กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้รายงานผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  พบว่า  จ่าโททักษิณ ได้กระทำความผิดจริง จึงให้ลงทัณฑ์ขัง จ่าโท ทักษิณ มีกำหนด 30 วัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง ซึ่งจะมีผลตามระเบียบกองทัพเรือคือปลดออกจากราชการ

 


โฆษกกองทัพเรือ  ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับในส่วนของผู้บังคับบัญชาของ จ่าโททักษิณ ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มีคำสั่งให้ธำรงวินัย ผู้บังคับการกรมรักษาความปลอดภัยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 7 วัน และผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการและบริการ กรมรักษาความปลอดภัยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 15 วัน ในฐานะผู้บังคับบัญชาขึ้นไป 2 ระดับของผู้กระทำความผิดวินัยทหาร

 

 

ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบนโยบายในเรื่องการปกครองดูแลทหารใหม่เพื่อเตือนใจผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้นไว้ดังนี้

 

"ผู้บังคับบัญชา ของกองทัพเรือทุกระดับชั้น ต้องคิดว่าพลทหารที่มาอยู่กับเรา เป็นน้องคนเล็ก ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ให้ฝึกบนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน การลงโทษ ให้ทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีการลงโทษเกินขอบเขต กลั่นแกล้ง และทำร้ายร่างกาย หากพบ จะลงโทษอย่างเด็ดขาด"
 

 

"กองทัพเรือ" สั่งขัง-ปลด "ครูฝึก" พิเรนทร์ สั่งทหารใหม่กิน "น้ำอสุจิ"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ