ข่าว

จับตาการท่องเที่ยว "พัทยา" หลายฝ่ายเตรียมพร้อม หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะนี้ "ผู้ประกอบการ" เริ่มกลับมาเปิดกิจการแล้วกว่า 30 % ส่วนที่เหลือบางส่วน กำลังเร่งปรับปรุงร้าน เพื่อกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

วันที่ 29 เม.ย. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนจากฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เมืองพัทยา และผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่โครงการ Walking Street พัทยาใต้ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการเปิดโครงการถนนคนเดินใหม่อีกครั้ง หลัง ศบค.ประกาศผ่อนปรนขยายเวลาการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการเตรียมความพร้อมการขยายเวลาปิด สถานบริการในพื้นที่ปลอดภัย

จับตาการท่องเที่ยว "พัทยา" หลายฝ่ายเตรียมพร้อม หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

พ.ต.อ.กุชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพทยา กล่าวว่า ขณะนี้ ศบค.มีมาตรการผ่อนคลายมากขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดลดลง และมีแนวโน้มที่อาจจะมีการประกาศเป็นโรคประจำถิ่น โดยในส่วนของ Walking Street ถือเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา ซึ่งปัจจุบันจาก สถานการณ์ที่ดีขึ้น ผู้ประกอบการหลายแห่งก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ และร้องขอให้มีการปิดเป็นโครงการถนนคนเดินอีกครั้ง

 

ทั้งนี้เพื่อความถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากถนนในโครงการอยู่ในการดูแลของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการทำการรวบรวบรวมรายชื่อผู้ประกอบทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นจะได้เสนอขออนุญาตไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อขอความเห็นชอบต่อไป

 

เบื้องต้นได้กำหนดระยะเวลาไว้ ในการปิดการจราจร คือตั้งแต่เวลา 19.00-04.00 น.ของทุกวัน ขณะที่ในช่วงเวลากลางวัน จะกำหนดให้มีการจอดรถแบบวันคู่-วันคี่ โดยในฝั่งทะเล จะให้จอดวันคู่ และฝั่งบกจอดวันคี่ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. 

 

ส่วนการเปิดให้บริการของผู้ประกอบการนั้น ขณะนี้ยังคงต้องดำเนินการตามมาตรการ และข้อกำหนดของรัฐ และมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

จับตาการท่องเที่ยว "พัทยา" หลายฝ่ายเตรียมพร้อม หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

จับตาการท่องเที่ยว "พัทยา" หลายฝ่ายเตรียมพร้อม หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

ด้านนายนริศ เพ็ชรรัตน์ ประธานกลุ่มสมาคมผู้ประกอบการ Walking Street พัทยาใต้ กล่าวว่าหลังสถานการณ์ผ่อนคลายลง ขณะนี้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาเปิดกิจการแล้วกว่า 30 % ส่วนที่เหลือบางส่วน กำลังเร่งปรับปรุงร้าน เพื่อกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เนื่องจากมองเห็นว่า อนาคตด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้น หลังรัฐบาลยกเลิกระบบ Test &Go หรือขั้นตอนการตรวจสอบการ เดินทางเข้าประเทศที่ยุ่งยากลงไป ซึ่งจะทำให้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากขึ้น 

 

ขณะที่การประชุมร่วมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่แล้ว ยังมีการขอความร่วมมือจากเมืองพัทยา ในการห้ามจำหน่ายสินค้าบนทางเท้า ความร่วมมือในการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบของร้าน เพื่อความปลอดภัยในการตรวจสอบเหตุที่อาจเกิดขึ้น การจอดรถที่เป็นระเบียบเพื่อการเข้าระงับเหตุหากเกิดอัคคีภัย และการจัดทำประวัติพนักงานการ์ด เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ หากมีการกระทำที่ไม่ดีต่อนักท่องเที่ยวที่อาจเสียหายต่อภาพลักษณ์

 

รวมทั้งการขอความร่วมมือไปยังเมืองพัทยาในการประดับไฟ เพื่อเพิ่มแสงสว่างและความสวยงาม ตลอดแนวถนนในระยะ 800 เมตร โดยคาดว่าจากนี้การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ในพื้นที่โครงการ Walking Street พัทยาจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

จับตาการท่องเที่ยว "พัทยา" หลายฝ่ายเตรียมพร้อม หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

อนันต์ กิ่งสร -ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ