ข่าว

รับสมัครวันแรก ชิง "นายก อบต.ราชาเทวะ"หลัง กกต. สั่งเลือกตั้งแทนที่ถูกปลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับสมัครชิงตำแหน่ง "นายก อบต.ราชาเทวะ" หลังผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งปลดคนเก่า จากเหตุ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีจัดซื้อ รถดับเพลิง

29 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ (นายก อบต.ราชาเทวะ )  จ.สมุทรปราการ หลังจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง ราคา 39 ล้านเศษ 

 

ต่อมา กกต.มีประกาศรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 29-3 พฤษภาคม 2565 และจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565

 

        


       

รับสมัครวันแรก ชิง \"นายก อบต.ราชาเทวะ\"หลัง กกต. สั่งเลือกตั้งแทนที่ถูกปลด

 

ซึ่งวันนี้ เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร พบว่า นายอภิชาต นกขมิ้น อดีตรองนายก อบต.ราชาเทวะ พร้อมทีมงานได้เดินทางมาที่ห้องรับสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อลงสมัคร นายกอบต.ราชาเทวะ ในนาม กลุ่มมดงาน ขณะเดียวกันนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ผู้สมัครอิสระ ซึ่งเดินทางมาถึงในช่วงเช้าเช่นกัน  เจ้าหน้าที่จึงให้ทำการตกลงว่าใครจะสมัครก่อน แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงใช้วิธีจับฉลาก ผลปรากฏว่า นายอภิชาติ นกขมิ้น ได้เบอร์ 1 และนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ได้เบอร์ 2

 

 

รับสมัครวันแรก ชิง \"นายก อบต.ราชาเทวะ\"หลัง กกต. สั่งเลือกตั้งแทนที่ถูกปลด

 

 

นายอภิชาต นกขมิ้น อายุ 40 ปี ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการรับสมัครว่า ตนเป็นลูกหลานชาวตำบลราชาเทวะโดยกำเนิด ก็อยากจะพัฒนาตำบลของตัวเอง อะไรที่เป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บริหารท่านเก่าได้ดำเนินการไว้ก็จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยตนจะใช้เทคโนโลยี ที่ได้เล่าเรียนมา ทำงานคู่กับการบริหารธุรกิจในพื้นที่ โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า “น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ทันสมัย ใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน”
         

 

 

 

รับสมัครวันแรก ชิง \"นายก อบต.ราชาเทวะ\"หลัง กกต. สั่งเลือกตั้งแทนที่ถูกปลด

 

 

นายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อายุ 63 ปี  ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้กล่าวว่า ตนจะพัฒนาท้องถิ่น น้ำใส ไฟสว่าง ทางเรียบ ส่วนไหนที่เขาทำแล้ว ไฟสว่างแล้ว เราก็ไม่ทำ ทั้งสาธารณสุข คุณภาพชีวิต โดยยึด นโยบายเก่าที่ตนเคยเสนอไว้ เมื่อครั้งสมัครนายกอบต.ราชาเทวะครั้งที่แล้วว่า เรื่องการจัดหารถแอมบูแลนซ์  บริการเร่งด่วน ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ดูแลความสะอาดแม่น้ำลำคลอง 

 

 

นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้โดยได้กล่าวว่า วันนี้ตนได้เข้ามาสังเกตการณ์รับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่มีคำสั่งให้นายก อบต.คนเดิมพ้นจากตำแหน่ง ทาง กกต.จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้ต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนนายกคนเดิมที่พ้นจากตำแหน่งนายกฯเข้าลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 50 ของ พรบ.การเลือกตั้งท้องถิ่น ทำให้ไม่สามารถมาลงสมัครได้ ซึ่งเท่าที่มาสังเกตการณ์ในวันนี้พบว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนแต่อย่างใด

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวจ.สมุทรปราการ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ