ข่าว

สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตีเบล เอลทรอน แบรนด์สินค้าเยอรมนี ผนึก "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ผุดกิจกรรม"ฟุตบอลคลินิก" ได้  โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี - โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์   ทำหน้าที่วิทยากรให้ความรู้กับเยาวชน 25 ขีวิต ร่วมกับ2 ผู้รักษาประตูลีกอาชีพ ชี้ทัศนคติคือสิ่งสำคัญ

ที่สนามฟุตบอลซูเปอร์คิ๊กสเตเดี้ยม   แขวง/ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ   สตีเบล เอลทรอน ผู้นำตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือจากประเทศเยอรมนี ร่วมกับ  สโมสรฟุตบอล "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" (Borussia Dortmund: BVB)  ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี  โดย   โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี และ โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์   ได้จัดกิจกรรม "ฟุตบอลคลินิก"  โดยมีเยาวชนที่ผ่านการพิจารณารวม  25 คน  เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 

 

"คลินิกฟุตบอล" ดังกล่าว  นอกจากจะมี อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีและทีม "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์"    เป็นวิทยากรแล้ว   ยังรวมไปถึง   "โค้ชเชน" ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูชั้นนำ  ,    ฉัตรชัย บุตรพรม  ผู้รักษาประตูบีจีปทุมยูไนเต็ด  และ กรพัฒน์ นารีจันทร์ ผู้รักษาโปลิศเทโร เอฟซี  ร่วมให้ความรู้  ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมสามช่วง  ช่วงแรกเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์การเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกและเทคนิคการเป็นผู้รักษาประตูที่ดีจาก โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ และ "โค้ชเชน" ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ และสองผู้รักษาสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ  และทำหน้าที่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

 

กิจกรรมภาคสนามในช่วงที่สอง แบ่งการฝึกซ้อมออกเป็นฐานต่าง ๆ  เช่น การยืนตำแหน่งของผู้รักษาประตู เทคนิคการรับบอล, การส่งบอลด้วยเท้าและมือ   ปิดท้ายกิจกรรมที่สามด้วยฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีม "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนต์ x สตีเบล เอลทรอน"  นำโดย โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์  และ  โรลันด์ เฮิน พบกับ สิงห์ ออล สตาร์  นำโดย เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, ก้อง ห้วยไร่ และสมจิตร จงจอหอ 

โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีและทีมโบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์ ชุดดับเบิ้ลแชมป์ประจำฤดูกาล 2011/12 เปิดเผยว่า การได้มีโอกาสร่วมงานกับนักฟุตบอลเยาวชนไทยนั้นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และขอบคุณสตีเบล เอลทรอน 
ที่จัดฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้ ทำให้เยาวชนไทยได้ร่วมกิจกรรมเกิดทัศนคติที่ดี  และหากพวกเขาตั้งใจขยันฝึกซ้อมและทุ่มเทให้กับกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจัง โอกาสที่จะประสบความสำเร็จจะมีมากยิ่งขึ้น

 

ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูอาชีพระดับ 3 และ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูชั้นนำของไทย กล่าวว่า การที่เยาวชนไทย   ได้พบกับนักฟุตบอลชั้นนำ มั่นใจว่าเยาวชนเหล่านี้ จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก คลินิกฟุตบอลครั้งนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจ ขอขอบคุณสตีเบล เอลทรอน ที่นำผู้เล่นระดับตำนานมายังประเทศไทย เพื่อฝึกทักษะให้แก่เยาวชนไทย 


 โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์สัญชาติเยอรมัน สตีเบล เอลทรอน ได้ให้การสนับสนุนทีม"โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" อีกหนึ่งทีมระดับตำนานของเยอรมนีและระดับโลก ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับลีกบุนเดส ลีกา และบอลถ้วยยุโรปต่าง ๆ และอีกสิ่งสำคัญที่มุ่งมั่นสื่อสารมาตลอดถึงพันธกิจในการสนับสนุนให้เยาวชนไทย ร่วมทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาและเสริมศักยภาพของตัวเองในอนาคต เช่นการเล่นกีฬาฟุตบอลที่เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยม

"การจัดฟุตบอลคลินิกครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เยาวชนไทย ไม่เพียงจะได้พบปะใกล้ชิดกับนักฟุตบอลระดับตำนานจากทีมโบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์ คือ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ และโค้ชผู้รักษาประตูมืออาชีพชั้นนำของเมืองไทย  รวมถึงผู้รักษาประตูมืออาชีพจากทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด    และ  โปลิศเทโร เอฟซี แล้ว  พวกเขายังได้รับโอกาสในการเรียนรู้ทักษะและซึมซับประสบการณ์ที่มีค่าจากการร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อไปพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคตอีกด้วย" โรลันด์ กล่าว


อนึ่ง สตีเบล เอลทรอน เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรฟุตบอล โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund: BVB)  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 จนถึงปัจจุบัน และร่วมกันทีมทำกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดฟุตบอลคลินิกให้กับเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสร้างสรรค์สังคมที่สตีเบล เอลทรอน ให้การสนับสนุนในการพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬา และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แก่เยาวชนไทย อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานที่ดี ในการเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต
สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน สตีเบล เอลทรอน ทำ "ฟุตบอลคลินิก" ดึงอดีตโกล์ "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" ติวเยาวชน

สตีเบล เอลทรอน ผู้นำตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือจากประเทศเยอรมนี ร่วมกับ  สโมสรฟุตบอล "โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์" (Borussia Dortmund: BVB)  ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี  โดย   โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี และ โบรุสซีอา ดอร์ทมุนด์   จัดกิจกรรม "ฟุตบอลคลินิก"  โดยมีเยาวชนที่ผ่านการพิจารณารวม  25 คน  เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  ที่สนามฟุตบอลซูเปอร์คิ๊กสเตเดี้ยม   แขวง/ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ