ข่าว

เหยื่อ "ปริญญ์" พร้อมด้วย แอนนา เข้าตรวจ DNA เพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอนนาภรรยาไฮโซลูกนัทพร้อมด้วยผู้เสียหายอีก 2 รายที่ถูกนาย "ปริญญ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ข่มขืน เข้าตรวจ DNA เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานก่อนหน้านี้พร้อมกับให้ปากคำเพิ่มเติม

       

ที่ สน.ลุมพินี วันนี้ มีความคืบหน้าในคดีของ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เพราะมีผู้เสียหาย 3 รายเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ซึ่งมีทั้งผู้เสียหายรายที่เป็นเจ้าของคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ และอีกรายคือผู้เสียหายรายที่ถูกข่มขืนปี2557 และ แอนนา ภรรยาของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งทั้ง3ราย เป็นปู้เสียหายที่ถูกนายปริญญ์ข่มขืนกระทำชำเรา

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย อายุ 26 ปี เจ้าของธุรกิจ ซึ่งเจ้าของคลิปเสียง เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจเชิญมาเพื่อเก็บดีเอ็นเอ และจะนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เจิในที่เดิดเหตุ และสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งตนเองได้นำหลักฐานเข้ามามอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมด้วย เป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า ตนเองมีการคุยโทรศัพท์กับผู้ต้องหาจริงๆ

     ทั้งนี้แม้ว่าตนเองจะมาให้การในฐานะพยานไม่ประสงค์จะดำเนินคดี แต่ตำรวจยืนยันว่าเป็นคดีอาญาและมีความเห็นที่จะดำเนินคดีนั้น ก็มองว่า ตนเอฝไม่ได้ยึดติด เพราะตอนประสงค์ที่จะออกมาเป็นพยาน แต่ก็ได้ปรึกษาทนายความไว้แล้วว่าหากมีเหตุการณ์อะไรที่เราจะต้องร้องทุกข์เองก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจหากติดต่อเพื่อขอพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหากกระบวนการขึ้นสู่ชั้นศาลแล้ว ก็ยืนยันว่า ยังคงจะยืนยันในคำให้การเดิม เพราะสิ่งที่พูดไปเป็นความจริงเพียงหนึ่งเดียว เป็นอย่างอื่นไม่ได้ และส่วนตัวไม่ได้ต้องการเรียกร้องหรือต้องการไกล่เกลี่ยอะไรมาตั้งแต่แรก เพราะต้องการออกมาเป็นพยานในคดีนี้ และยังไม่มีคนติดต่อมาเจรจาเพื่อขอให้ยอมความ
รวมถึงทางผู้ต้องหาด้วยตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาตนเองอีกเช่นกัน และยังไม่มีการถูกข่มขู่คุกคาม ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ 

 

  พร้อมยอมรับว่า ส่วนตัวมีความกังวลใจอยู่บ้าน เพราะไม่ทราบว่าคดีจะจบเมื่อไร ซึ่งกังวลว่าจะมีผลในระยะยาว แต่ก็เชื่อว่าความจริงก็คือความจริง ผู้เสียหายยัง ย้ำถึงพฤติการณ์ที่ อดีตรองหัวหน้าพรรคได้กระทำกับตนเองด้วยว่า ไม่ต่างกับเหยื่อรายที่ออกมาก่อนหน้านี้ คือ มีการพูดคุยอ้างว่าติดต่องาน และชวนไปอ็อฟฟิตเหมือนกับรายอื่นๆ แล้วมีการลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งที่พยายามขัดขืนแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็เสียใจ แต่เมื่อเป็นข่าวก็ตกใจยิ่งกว่าเพราะนึกว่าโดนคนเดียว 

 

เหยื่อ "ปริญญ์"  พร้อมด้วย แอนนา เข้าตรวจ DNA เพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี

    
ทั้งนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้เหยื่อทุกคน และผู้หญิงทุกคน และตอนนี้ก็มีเพจผู้หญิงเราทำได้ที่จะคอยดูแลสภาพจิตใจของเหยื่อ ซึ่งหากใครเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้แล้วไม่กล้าพูดคุยบอกใครก็สามารถมาแจ้งได้ที่เพจผู้หญิงเราทำได้  

 

 

  


ต่อมาภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน แอนนาภรรยาไฮโซลูกนัท เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาให้เอียดเพิ่มเติม และทำการตรวจดีเอ็นเอ คาดว่าเพื่อนำไปตรวจกับหลักฐานที่ตำรวจเก็บมาจากสถานที่เกิดเหตุ เข้าใจว่าตำรวจได้ทำตามกระบวนการแล้ว ส่วนกระแสของคดีที่เงียบไปนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด ขณะนี้ตนกำลังทำโครงการที่จะสื่อว่าการกระทำลักษณะเกียวกับนายปริญญ์เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น และผู้เสียหายไม่จำเป็นต้องอาย นับตั้งแต่เปิดเผยเรื่องราว ตนก็ไม่เคยรู้สึกอับอาย เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด 

ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ตนรู้ว่าชีวิตของแต่ละคนไม่เหมืแนกัน การออกมาพูดและเปิดเผยว่าเป็นผู้เสียหายนั้นดีมากๆ ซึ่งการลบเหตุการณ์เช่นนี้ออกจากชีวิตของผู้เสียหายแต่ละคนก็มีวิธีแตกต่างกัน ตนก็ขอเป็นกำลังใจ  ส่วนกระบวนการยุติธรรม ก็อยากเป็นตัวแทนในการสู้เพื่อผู้เสียหาย จากนี้จะเดินหน้ารณรงค์เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และการใช้ความรุนแรงในครอบครัว อยากเปลี่ยนสังคมให้รู้ว่าคนที่อายต้องเป็นนายปริญญ์ ตอนที่ตนเปิดเผยตัวตนไม่ได้ต้องการแค่เพื่อให้ชนะคดี แต่ต้องการเปลี่ยนสังคม เพราะตนคิดว่าเรื่องลักษณะนี้ยังมีอยู่ โดยเฉพาะในองค์กรที่แตะต้องไม่ได้ ตนจึงต้องการเปลี่ยนสังคมให้มองว่าการล่วงละเมิดท่งเพศ และการคุกคามเป็นเรื่องที่ไม่ดี

ขณะที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท กล่าวว่า ขณะนี้ภรรยาสภาพจิตใจดีกว่าตนเอง เหตุผลที่ภรรยาเลือกเปิดเผยตัวตนนั้นเป็นการต่อสู้เพื่อผู้อื่น เพื่อให้ผู้ดเสียหายรายอื่นสามารถสู้ในกระบวนการยุติธรรมได้อย่างสบายใจ และตนพร้อมจะสนับสนุน ไม่ต้องการแค่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเองหรือเอาชนะคดี แต่ตั้งใจว่าจะไม่หยุดจนกว่าสังคมจะมีท่าทีต้อการล่วงละเมิดทางเพศเปลี่ยนไป โครงการเหล้านี้พวกตนตั้งใจจะให้ออกห่างจากการเมือง โดยการเลือกตั้งรอบหน้านั้น พวกตนอาจจะไม่ลงสมัคร แต่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวก่อน อยากให้ติดตามประเด็นการล่วงละเมิดทางทางเพศทุกกรณี ถึงเวลาที่ผู้เสียหายต้องไม่เป็นเหยื่อของสังคมและรู้สึกอับอาย

ส่วนเรื่องคดีความที่ด่าทอตำรวจ ตนไม่มีความกังวลอะไร และตั้งใจที่จะขอโทษ ทั้งนี้ ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผกก.สน.ลุมพินี แต่หากมีอะไรที่จะรับผิดชอบได้ ก็ยืนยันที่จะรับผิดชอบ


ด้าน พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทะยอยเชิญผู้เสียหาย มาให้ปากคำเพิ่มเติม ในประเด็น ที่คณะพนักงานมอบสวน มอบหมายให้เพิ่มเติม อย่างผู้เสียหาย 3 รายนี้ มีการเก็บ DNA ซึ่งในคดีกระทำอนาจาร จะเป็นการเก็บเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยาน ต่างๆ ซึ่งอาจได้ผล เร็วกว่า แต่ส่วนในคดีข่มขืนกระทำชำเรานั้น ต้องใช้เวลาอีกระยะ ในการส่งผลตรวจ หาผลทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ยืนยันว่าทุกกระบวนการจะเสร็จสิ้นทันกำหนดผัดฝากขัง ไม่เกิน ผัดที่ 7 แน่นอน 

      ส่วนคดีที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายที่ตอนเกิดเหตุมีอายุแค่ 17 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 พฤษภาคมเวลา 9 นาฬิกา ซึ่งในวันดังกล่าว ตนเองจะไปดูการเข้ามอบตัวด้วย  

 

เหยื่อ "ปริญญ์"  พร้อมด้วย แอนนา เข้าตรวจ DNA เพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ