ข่าว

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" เพื่อนบ้านยืนคุยโทรศัพท์เสียงดัง คว้า "ปืนลูกซอง" ยิงดับ แม่เจอลูกหลงเจ็บอีกราย หลังก่อเหตุโทรแจ้งตำรวจรอมอบตัว

วานนี้ (28 เม.ย.2565 )  เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านสบขุ่น หมู่ที่ 7 ตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง.ผกก.สส.สส.สภ.ท่าวังผา พร้อมด้วย จนท.ตร.วิทยาการ ทีมแพทย์เวร รพ.ท่าวังผา จนท.ชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ  เจ็บ 1

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณพื้นหน้าตู้เย็นภายในห้องโถงชั้นล่าง พบศพ นายทนงศักดิ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี  ถูกยิงเสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดบริเวณหน้าตู้เย็น  สภาพศพสวมเสื้อคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีเทา ผ้าขาวม้าคาดเอว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณกกหูซ้ายจำนวน 6 เม็ด ลูกกระสุนปืนฝังใน โดยมือข้างซ้ายยังถือโทรศัพท์มือถืออยู่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นางจ๋อย (สงวนนามสกุล)  อายุ 64 ปี  ซึ่งเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกกระสุนปืนเข้าหัวไหล่ข้างขวา จำนวน 1 เม็ด ลูกกระสุนฝังใน

 

 

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ  เจ็บ 1

 


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบพบรอยกระสุนปืนยิงเข้าไม้ระแนงที่ทำเป็นฝาบ้านเป็นรู จำนวน 7 รู ในที่เกิดเหตุห่างจากจุดยิงพบหน้าอัดพลาสติกรองกระสุนปืน จำนวน 1 ชิ้น ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้รอมอบตัว ชื่อนายชาติชาย หรืออาร์ม (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี ซึ่งบ้านของผู้ตายและผู้ก่อเหตุอยู่ตรงข้ามกันมีเพียงถนนในซอยกว้าง 3 เมตร คั่นกลาง ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

 

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ  เจ็บ 1

 

 

นายชาติชาย ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุตนเป็นคนโทรแจ้งสายด่วน 191 ด้วยตนเองว่า ตนเป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนายทนงศักดิ์ ในขณะที่ผู้ตายถือโทรศัพท์ยืนคุยอยู่หน้าตู้เย็น ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 นัด ลูกกระสุนปืนยังไปถูกนางจ๋อย ในขณะที่กำลังถูบ้าน จำนวน 1 เม็ดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 1  กระบอก ปลอกกระสุนปืน จำนวน 1 ปลอก ไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบการดำเนินคดี

 

 

 

 

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ  เจ็บ 1

 

จากการสอบถาม นางจ๋อย มารดาของนายทนงศักดิ์ ผู้เสียชีวิต  ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ได้3 วันเพื่อมาร่วมงานศพญาติ   เมื่อกลับมาถึงบ้านผู้เสียชีวิต ได้ยืนคุยโทรศัพท์หน้าตู้เย็น ส่วนตนเองนั้นทำความสะอาดภายในบ้าน
จู่ ๆ นายชาติชาย หรือ อาร์ม ได้มายืนที่บริเวณหน้าบ้านพร้อมกับตะโกนเรียกชื่อลูกชายตนเองว่า ศักดิ์ พร้อมทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด ลูกชายของตนล้มลง จนเสียชีวิต ส่วนตนเองนั้นถูกลูกกระสุนปืนลูกเข้าที่หัวไหล่ ข้างขวา จำนวน 1 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ยิงกันครั้งนี้ตนเองไม่ทราบซึ่งปกติแล้ว มือปืน และลูกชายเป็นเพื่อนกันและเป็นญาติกัน

 

 

หนุ่ม 32 "หัวร้อน" ฉุนเเพื่อนบ้าน คุยโทรฯเสียงดัง คว้า "ลูกซอง" ยิงดับ  เจ็บ 1

 


ด้าน ร้อยตำรวจเอกธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าวังผา ให้ข้อมูลว่า หลังจากตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นคาดว่านายชาติชาย หรือ อาร์ม มือปืนอาจจะอยู่บนบ้านของตัวเอง แล้วใช้อาวุธปืน ยิงนายทนงศักดิ์ ในขณะที่พูดคุยโทรศัพท์ หน้าตู้เย็นภายในห้องโถงดังกล่าว ซึ่งบ้านทั้งสอง ห่างกัน ประมาณ 8 -10 เมตรเท่านั้น ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งพร้อมกับทำแผน ประกอบรับคำสารภาพในที่เกิดเหตุ   ก่อนนำศพมาตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลน่าน 

 


ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 


ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดน่าน 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ