ข่าว

"สุธรรม แสงประทุม" ฉะ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" อย่าลืมความหลัง "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่นใหญ่ รื้อความหลัง "สุธรรม แสงประทุม" ถาม "สุเทพ เทือกสุบรรณ" จำได้ไหมใคร ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ทำประเทศวุ่นวาย

สุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ออกมาโจมตีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โดยยกเรื่องระบอบทักษิณขึ้นมาปลุกระดมผู้คนว่า สาเหตุที่ประเทศไทยต้องแตกแยกยับเยินในปัจจุบัน มาจนถึงทุกวันนี้ จึงอยากจะทบทวนต้นสายปลายเหตุความขัดแย้งแตกแยกและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นฝีมือของคนกลุ่มไหนและมันผู้ใดเป็นต้นเหตุ

ก่อนปี 2549 ขณะที่พรรคไทยรักไทยได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาล บ้านเมืองสงบ ประชาชนกินดีอยู่ดี มีความสุข ถึงขนาดที่ประเทศนอร์เวย์ ได้มาขอใช้พื้นที่ประเทศไทยเจรจายุติความขัดแย้งในศรีลังกา จนกระทั่งมีกลุ่มคนไปร่วมกันวางอุบายเพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในหลายครั้งและหลายรูปแบบแล้วก็นำมาซึ่งเผด็จการทหารมายึดอำนาจ สร้างความแตกแยก แล้วก็ประชุมสุมหัวทำกันแบบนี้ทุกครั้งที่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน รวมกระทั่งการรัฐประหารครั้งหลังสุด ในปี 2557

 

"สุธรรม แสงประทุม" ฉะ  "สุเทพ เทือกสุบรรณ" อย่าลืมความหลัง  "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ"

“อยากถามว่านายสุเทพ ไม่รู้เรื่องพวกนี้หรือ เพราะคนทั้งโลกรู้เช่นเห็นชาติหมดแล้วว่าเป็นเพราะฝีมือใคร ใครร่วมมือกับใคร ใครวางแผนสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายปิดประเทศ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ แล้วไปเชื้อเชิญทหารมายึดอำนาจ พอยึดอำนาจจากพี่น้องประชาชนกันเสร็จแล้วก็พากันจัดงานเฉลิมฉลอง มีภาพปรากฎไปทั่วโลก”

เมื่อวานนี้สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยเผยแพร่คลิปวิดีโอ ในเฟซบุ๊ก “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) มีเนื้อหาบางช่วงบางตอนกล่าวถึงการแสดงวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธารว่าอย่าลืมความหลัง ที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ระบอบทักษิณทำให้ประเทศทุกข์ยากลำบาก  พรรคเพื่อไทยทุกมีรากเหง้ามาจากพรรคไทยรักไทย ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณที่เราไม่สามารถไว้วางใจได้ว่า ถ้าเขามาบริหารประเทศแล้วจะทำให้ประเทศมั่งคั่งร่ำรวยเจริญ ไม่มีคนอยากย้ายประเทศ


"สุธรรม แสงประทุม" ฉะ  "สุเทพ เทือกสุบรรณ" อย่าลืมความหลัง  "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ"


วันนี้ ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องทำงานหนักแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดจากการกระทำของคนในระบอบทักษิณ ขอให้ประชาชนยืนหยัดและต้องช่วยกันทำให้ประเทศดีขึ้น เรื่องแรกที่ต้องทำ คืออย่าไปหลงใหลได้ปลื้มกับนักการเมืองขี้ฉ้อ ขี้โกง เราต้องใช้ดุลพินิจคิดให้ดี ร่วมกันสร้างนักการเมืองที่ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ