ข่าว

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีอีโอ  "เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์" ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์" มั่นใจการสานต่อบิ๊กอีเว้นท์ฤดูกาลที่ 2 จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หลังทำได้มาแล้วกับฤดูกาลแรกที่แข่ง 4 สนาม โดยปีที่ 2 ของการแข่งขัน เพิ่มเป็น 5 สนาม เปิดฤดูกาลสนามแรก ที่ประเทศไทย 12-14 พ.ค.

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ  เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)  เปิดเผยว่า  ฤดูกาลที่ผ่านมา "เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์" เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์" (เอทีเอส) 4 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจัดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, โซโตกรันเด้ ทางตอนใต้ของสเปน, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย แข่งขัน 3 วันทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล

 

กอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์" โดย "เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"  เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ แบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีม ๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกผู้เล่นอีกหนึ่งคนและนักกอล์ฟสมัครเล่นหนึ่งคน แข่งขันรูปแบบโฟร์บอลในการแข่งขันสองวันแรกในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ โดยเก็บคะแนนจากผู้เล่นสองคนที่มีคะแนนดีที่สุดในแต่ละหลุม ทีมที่มีคะแนนรวมต่ำสุดจะเป็นทีมชนะเลิศ

 
ทั้งนี้ ในการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาลที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกหลายคน ร่วมแข่งขัน  ทั้งสองพี่น้องตระกูลคอร์ด้า เจสซิก้า และเนลลี คอร์ด้า, ดาเนียล คัง, จอร์เจีย ฮัลล์, ชาร์ลีย์ ฮัลล์, แอนนา นอร์ดควิสต์ และเล็กซี ธอมป์สัน   หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรก

 

อารามโก้ ทีม ซีรส์ พร้อมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งเป็นปีที่สองติดต่อกันในฤดูกาล 2022 โดยเพิ่มเป็น 5 สนาม และเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 170 ล้านบาท   เปิดฤดูกาล  สนามแรกที่ประเทศไทย จังหวัดฉะเชิงเทรา ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม  ซึ่งมีการปรับรูปแบบแข่งขันโดยสองวันแรกเป็นการชิงชัยในประเภททีม และในวันสุดท้ายจะเป็นการดวลตัดสินแชมป์ประเภทบุคคล

อเล็กซ์ อาร์มัส  ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์   กล่าวว่า หลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด19   เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์    ต้องการ การสนับสนุนที่ผลักดันให้การแข่งขันเดินหน้าต่อไปได้  ซึ่งรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีบทบาทสำคัญมากต่อเรื่องนี้ ตอนนี้ผ่านพ้นจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดมาแล้ว และการเข้ามาของอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ก็ช่วยให้การแข่งขันพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ และไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเงินรางวัล นักกอล์ฟต่างชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้ และสนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป

 

การได้สัมผัสประสบการณ์และบรรยากาศการเล่นประเภททีม ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในระดับทัวร์อาชีพ รวมไปถึงความประทับใจฝ่ายจัดการแข่งขัน การเตรียมพร้อมของสนาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมในแต่ละรายการ นักกอล์ฟรับรู้ถึงการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมและซาบซึ้งใจมาก นักกอล์ฟในทัวร์หลายคนรู้สึกว่ารายการนี้อยู่ในระดับเดียวกับรายการเมเจอร์ และเฝ้ารอที่จะได้ลงแข่งขัน

 

"สำหรับรูปแบบการแข่งขันอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เราต้องการสร้างสรรค์และทำสิ่งที่แตกต่างออกไป เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างเกมการแข่งขันที่ตื่นตาตื่นใจและดึงดูดผู้ชมให้สนใจกีฬากอล์ฟสตรีและเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์มากขึ้น การแข่งขันในรูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์คือกุญแจสำคัญในพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟและการเติบโตของทัวร์ รวมถึงการมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟในทัวร์ อยากให้เรานึกถึงผู้ชมพอๆ กับสมาชิกในทัวร์ และคิดดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้มีฐานแฟนกีฬากอล์ฟติดตามเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์เพิ่มขึ้น ไอเดียใหม่และการทำในสิ่งที่แตกต่างสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จตรงจุดนี้ได้"    

เธอ กล่าวว่า  กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีทุกอย่างที่สามารถนำพาเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สร้างฐานแฟนกีฬาเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทั้งการดึงดูดนักกอล์ฟชื่อดังร่วมชิงชัย รูปแบบการแข่งขันประเภททีมและประเภทบุคคล  การแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว มีสามสนามที่ลุ้นกันถึงเพลย์ออฟ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ก็เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นให้กับนักกอล์ฟและแฟนกีฬา การประเดิมซีรีส์รายการแรกของฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทยก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน  อาร์มัส กล่าว

 

กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีทั้งหมด 5 สนาม เริ่มจาก อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม ต่อด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 
 

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ  เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล "เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล เหล่านักกอล์ฟหญิง ซึ่งจะลงแข่งขัน กอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"ลุย "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"เลือกไทยสนามเปิดฤดูกาล

สนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา สนามเปิดฤดูกาลของการแข่งขันกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์" ในชื่อรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก  12 -14 พฤษภาคม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ