ข่าว

ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน"สจ.เอี้ยง" คดียิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน"สจ.เอี้ยง" คดียิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ หลังญาติยื่นหลักทรัพย์ประกันขอปล่อยตัวชั่วคราว 6 ล้านบาท ระบุ เกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน"สจ.เอี้ยง" คดียิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 พนักงานสอบสวน"กองบังคับการปราบปราม" ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 ผ่าน"วิดีโอคอนเฟอเรนซ์" นายนพดล หรือ "สจ.เอี้ยง" อานทอง อายุ 52 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย,ทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง 

ในคดีใช้"อาวุธสงคราม"ยิงถล่มรถของ นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก ที่ ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ราคาประเมินกว่า 6 ล้านบาท "ขอปล่อยตัวชั่วคราว" 

ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน"สจ.เอี้ยง" คดียิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

โดยศาลมีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหา ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับการทำลายพยานหลักฐานในดคีร้ายแรง หาก"ปล่อยตัวชั่วคราว"ผู้ต้องหาอาจจะไปยุ่งเหยิงกับ
พยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการ"ปล่อยตัวชั่วคราว" เชื่อว่าหาปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจหลบหนี จึง"ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว" ให้ยกคำร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ