ข่าว

หมดห่วง อนุทิน ยัน ติด "โควิด19" ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ หน้ากาก 2 ชั้น-แยกคูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ต้องห่วง "อนุทิน" ยัน ติด "โควิด19" ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ได้ จัดคูหาพิเศษ พร้อมให้ใส่หน้ากาก 2 ชั้น

(28 เมษายน 2565) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ "โควิด19" ว่า 

 

 

 

 

 

กรมควบคุมโรค อยู่ระหว่างการหารือเร่งด่วนกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อบริหารจัดการในเขตเลือกตั้งให้มีความปลอดภัย และไม่เป็นการลิดรอนสิทธิของผู้ติดเชื้อ "โควิด19" ที่ประสงค์จะใช้สิทธิในการเลือกตั้ง เพราะการที่ผู้คนเจ็บป่วยแล้วไม่ให้ออกมาใช้สิทธิถือเป็นการก้าวล่วง 

 

ดังนั้น ต้องหาวิธีบริหารจัดการการเลือกตั้งให้ผ่านไปได้ด้วยดี เบื้องต้นหากผลตรวจ ATK เป็น 2 ขีด หรือติดเชื้อ และมีความประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้ง สามารถเดินทางมาแจ้งหน่วยเลือกตั้งได้ โดยใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น ซึ่งอาจจะมีการจัดคูหา หรือช่องแยกโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ติดเชื้อ "โควิด19"
 

"ยืนยันว่าจะมีการบริหารจัดการการเลือกตั้งให้เกิดความปลอดภัยแก่ส่วนรวมเป็นหลัก และจะไม่ให้เป็นเหตุให้เกิดความสูญเสียแน่นอน ส่วนเจ้าหน้าที่บุคลากรก็จะบริหารจัดการให้เพียงพอ ซึ่งการเลือกตั้งไม่ได้เป็นภารกิจที่เกิดทุกวัน และมีความสำคัญต่อการบริหารบ้านเมือง จึงต้องหาวิธีที่ปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ลิดรอนสิทธิประชาชนอย่างเด็ดขาด" นายอนุทินกล่าว

 

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ส่วนการขับเคลื่อนโรคโควิดสู่ "โรคประจำถิ่น" ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจน แต่สิ่งที่ปฏิบัติทุกวันนี้ คือการเดินสู่การเป็นโรคประจำถิ่นอยู่แล้ว และจะทำไปพร้อมกันทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

 

หมดห่วง อนุทิน ยัน ติด "โควิด19" ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ หน้ากาก 2 ชั้น-แยกคูหา

logoline