ข่าว

หนุ่มวาดการ์ตูนบนผนังข้างทาง ให้แฟนสาวเดินกลับบ้านอย่างมีความสุข (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลปลื้มศิลปินหนุ่ม เปลี่ยนโฉมซอยโทรมๆเป็นเส้นทางจิตรกรรมฝาผนังน่ารักสดใส เพื่อช่วยให้แฟนสาวเดินกลับบ้านอย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวความมืดสลัวอีกต่อไป

 

จาง หัว จิตรกร วัย 34 ปี  กลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ของจีน  หลังจากที่เขาใช้การวาดภาพฝาผนังรูปการ์ตูนน่ารัก ข้างทางเดินในซอยแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู  ทางตะวันตกเฉียงใต้  เพื่อช่วยแฟนสาวเดินกลับบ้านได้อย่างไม่ต้องกลัวความมืดสลัวอีกต่อไป  

 

จางบอกเซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ว่า เขาย้ายมาอยู่กับแฟนเมื่อ 6 เดือนก่อน ซอยแห่งนี้เป็นทางเดินจากบ้านไปสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ที่สุด แต่กลางคืนมืดมาก ครั้งหนึ่งเธอออกปากว่ารู้สึกกลัวขณะเดินตอนกลางคืน  

 

หนุ่มวาดการ์ตูนบนผนังข้างทาง ให้แฟนสาวเดินกลับบ้านอย่างมีความสุข (คลิป)

 

ซอยแห่งนี้อยู่ติดกับโรงงานร้าง ไม่มีการติดตั้งไฟถนนเพราะมันเก่ามากแล้ว  จางจึงเกิดไอเดียว่าหากวาดภาพการ์ตูนน่ารักบนผนังข้างทางเดิน ก็น่าจะช่วยบรรเทาความกลัวของแฟนได้   ศิลปินวัย 30  ขออนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่ก็มองว่าเป็นไอเดียที่ดี จึงไฟเขียวอย่างไว  เขาแบกเครื่องมือและเก้าอี้นั่ง เริ่มลงมือวาดหลังตรุษจีนเมื่อเดือนก.พ. ใช้เวลาวันละ 12 ชม.  สองเดือนผ่านไป ถึงเวลานี้ ภารกิจของเขาสำเร็จไปกว่า 30 เมตรแล้ว   

 

แม้ว่าต่อมา แฟนของเขาได้งานใหม่และไม่ต้องเดินผ่านซอยนี้ แต่จางก็ตั้งใจว่าจะวาดให้เสร็จในความยาวที่เหลืออีก 200 เมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 1 ปี 

 

 

 

จิตรกรรมฝาผนังของจาง ทำให้ซอยเก่า ๆ ที่ตัดขาดกับความศิวิไลซ์สมัยใหม่ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ผู้คนที่เดินผ่านไปมามักหยุดแวะมองเขาวาดและออกปากชื่นชม พวกเขาบอกว่า จางเปลี่ยนรูปโฉมของซอยเก่า ๆ แห่งนี้ และอยากให้วาดต่อไป  

 

 

หนุ่มวาดการ์ตูนบนผนังข้างทาง ให้แฟนสาวเดินกลับบ้านอย่างมีความสุข (คลิป)

 

จางวาดภาพการ์ตูน  โดยอิงกับผู้คนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต อย่างเช่น รูปแพนดาไปที่กระถางดอกไม้  เป็นภาพแทนเพื่อนเก่าของจางคนหนึ่งที่เคยเล่นวิ่งไล่จับกันในเฉิงตู   แม้ว่างานนี้ค่อนข้างยากและใช้เวลามากแต่ก็อยากจะทำต่อไป  เพราะคนอาศัยแถบนั้นชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังเพื่อโปรโมทผลงานของตนเองด้วย แอบหวังว่าจะช่วยให้เขาได้งานจากลูกค้ามากขึ้น เพื่อเก็บเงินแต่งงาน 

 

หนุ่มวาดการ์ตูนบนผนังข้างทาง ให้แฟนสาวเดินกลับบ้านอย่างมีความสุข (คลิป)

 


หลังเรื่องราวของจางถูกนำไปแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนชื่นชมความรักของหนุ่มสาวคู่นี้  ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า  “ความรักของแฟนหนุ่ม ปูทางให้หญิงสาวกลับบ้านในตอนกลางคืน” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ