ข่าว

รวบ"เท้าแชร์แสบ"ตุ๋นออมเงิน เหยื่อหลงกลติดกับเพียบ เสียหายรวมกว่า 800 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกจับสาวแสบ "เท้าแชร์บ้านออมเงิน" ตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนผ่านโลกออนไลน์ เหยื่อหลงกลติดกับเพียบ ความเสียหายรวมกว่า 800 ล้าน เบื้องต้นให้การภาคเสธ

รวบ"เท้าแชร์แสบ"ตุ๋นออมเงิน เหยื่อหลงกลติดกับเพียบ เสียหายรวมกว่า 800 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการใฟ้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.จับกุมนางกรองทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสงขลา"ที่ 311/2565 ลงวันที่ 30 มี.ค.2565 ข้อหา"ฉ้อโกง" และ "ฉ้อโกงประชาชน" ได้ที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รวบ"เท้าแชร์แสบ"ตุ๋นออมเงิน เหยื่อหลงกลติดกับเพียบ เสียหายรวมกว่า 800 ล้าน

เนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ส.ค.2563 นางกรองทอง ได้โพสต์"เฟซบุ๊ก"ชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุนในลักษณะ"แชร์ออมเงิน" อ้างว่าจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่าปกติ ช่วงแรกมีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้จริง จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อได้ยอดเงินมากพอตามที่ต้องการแล้ว นางกรองทองกลับ"เริ่มออกลาย" บ่ายเบี่ยงจ่ายเงินค่าตอบแทนล่าช้า ก่อนจะหนีหายขาดการติดต่อไปในที่สุด เบื้องต้นมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท 

ก่อนจะมีการรวมกลุ่มเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับติดตามจับกุมตัวได้เมื่อปี 2564 ต่อมา นางกรองทองได้ยื่นขอประกันเพื่อต่อสู้คดี แต่ปรากฎว่าหลังจากได้รับการ"ปล่อยตัวชั่วคราว"แล้ว กลับมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มารายงานตัวศาลตามกำหนดนัดหมาย จึงมีการออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวอีกครั้งได้ดังกล่าว 

 

สอบสวน นางกรองทอง ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง"ศาลจังหวัดสงขลา" ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ