ข่าว

รวบอดีตพระครู หนีคดีปล้น จยย.นานกว่า 18 ปี สารภาพนำไปแลกยาบ้าเสพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"ตามจับอดีตพระครู หนีคดีปล้นรถ จยย.ก่อนนำเงินแลกยาบ้าเสพ นานกว่า 18 ปี สารภาพกลัวติดคุก เลยหนีไปบวชจนสอบได้"พระครู"

รวบอดีตพระครู หนีคดีปล้น จยย.นานกว่า 18 ปี สารภาพนำไปแลกยาบ้าเสพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.พร้อมกำลังจับกุม นายธิรวุฒิ อายุ 36 ปี ตามหมายจับ"ศาลสระแก้ว"ที่ จ.56/2548 ลงวันที่ 19 ก.ค.2548 ในข้อหา"ปล้นทรัพย์"


  
ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2545 นายธิรวุฒิ ผู้ต้องหา พร้อมพวกรวม 3 คน ออกไปเที่ยวงาน"เทศกาลลอยกระทง"ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ระหว่างนั่งดื่มเหล้าอยู่นั้นก็เห็นเด็กวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น sonic ซึ่งขณะนี้นกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น จึงชักชวนเพื่อนเข้าไปข่มขู่และลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าของรถ เพื่อปล้นเอารถคันดังกล่าวไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สภ.เมืองสะแก้ว ก่อนจะมีการตามจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้ได้ เมื่อคดีถึงชั้นศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก ผู้ก่อเหตุคนละ 5 ปี 4 เดือน แต่ผู้ต้องหารายนี้ กลับหลบหนีไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา จึงถูกออกหมายจับไว้  
  

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหนีคดีไปบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่าเมื่อไปตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ต้องหานั้น"ลาสิกขา"ไปได้ 6 เดือนแล้ว และไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด หลังจากหลบ"หนีคดีมานานกว่า 18 ปี" รวบอดีตพระครู หนีคดีปล้น จยย.นานกว่า 18 ปี สารภาพนำไปแลกยาบ้าเสพ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกับพวกปล้นเอารถจักรยานยนต์จากผู้เสียหายไปจริง หลังจากนั้นก็นำรถไปขอแลกกับยาบ้า จำนวน 800 เม็ด จากพ่อค้ายาฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อถูกจับก็กลัวว่าจะต้องถูกจำคุกจึงหลบหนีไป ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 คนที่ถูกจับปัจจุบันก็พ้นโทษออกจากคุกมาแล้ว ส่วนตนนั้นหลังจากหลบหนี ก็ไปบวชพระอยู่ที่จ.เชียงใหม่ และเข้ารับการศึกษาจนได้รับเลื่อนชั้นยศเป็น"พระครู" ภายหลังต้องถูกจับสึก เพราะสำนักพุทธศาสนาตรวจสอบ พบว่ามีคดีอาญาติดตัว หลังจากสึกก็ไปทำงานรับจ้างจนกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว จึงนำตัวส่งศาล จ.สระแก้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ