ข่าว

อ่านเป็นไอเดีย ต่อยอดจาก "ครอบครัว" เพื่อเพิ่มมูลค่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหนึ่งอยากมีอาชีพเสริม จึงนำเอาสูตร "วุ้นกะทิ" ของครอบครัว ที่ทำขายอยู่แล้ว มาประยุกต์เพิ่มไอเดีย เพื่อเพิ่มมูลค่า

วันที่ 28 เม.ย.65 ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าว บอกว่า พบครูท่านหนึ่ง เป็นคนที่ไม่หยุดพัฒนาในการทำงาน โดยมีอาชีพเสริมขายวุ้น สินค้าดูจะพิเศษกว่าที่อื่น ๆ มีไอเดียต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้วุ้นกะทิธรรมดา รังสรรค์ให้เป็นวุ้นแฟนซีแปลกตา ยอดขายปังมาก ลูกค้าออเดอร์ไม่ขาดสาย สั่งไปงานวันเกิด มอบให้ผู้ใหญ่ และจัดเบรคสัมมนา

 

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้พาไปพบกับครูท่านนี้ ที่ร้านวุ้นมะพร้าวทองพูน ตั้งอยู่เลขที่ 310 ถ.สนามบิน ซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 

 


 

อ่านเป็นไอเดีย ต่อยอดจาก "ครอบครัว" เพื่อเพิ่มมูลค่า

 

นายธนาเศรษฐ์ โภชน์อุดมสิน หรือ ครูก้อง อายุ 42 ปี เจ้าของแบรนด์ร้านวุ้นมะพร้าวทองพูน บอกว่า ตนเองเป็นข้าราชการครูวิชาสังคม โรงเรียนชุมชน 12 ท่าตาลประชาสฤษฏ์ วันหนึ่งก็อยากมีรายได้เสริม จึงนำเอาสูตรวุ้นกะทิของครอบครัว ที่ปกติปู่ย่า ตายาย ทำขายอยู่แล้ว มาประยุกต์เพิ่มไอเดียความเป็นแฟนซีเข้าไป เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับวุ้นกะทิธรรมดา จนกลายเป็นเค้กวุ้นกะทิแฟนซี

 

มีให้เลือกมากมาย ทั้งรูปแบบวุ้นเมนูอาหารคาวหวาน อาทิ น้ำพริกกะปิปลาทู ขนมจีนน้ำยาตีนไก่ กุ้งแช่น้ำปลา ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และฝูงเป็ดเริงร่า เปิดขายมาได้ประมาณ 5 เดือน ยอดขายดีมาก โดยเฉพาะเมนูอาหารคาวอย่าง น้ำพริกกะปิ ขนมจีนน้ำยาตีนไก่ เดือนหนึ่งออกไม่ต่ำกว่า เมนูละ 50 ปอนด์เลยทีเดียว

 

อ่านเป็นไอเดีย ต่อยอดจาก "ครอบครัว" เพื่อเพิ่มมูลค่า

อ่านเป็นไอเดีย ต่อยอดจาก "ครอบครัว" เพื่อเพิ่มมูลค่า

 

ครูก้อง บอกด้วยว่า วุ้นของทางร้าน รสชาติเป็นวุ้นกะทิมะพร้าวน้ำหอม ที่ใช้วัตถุดิบเป็นมะพร้าวน้ำหอมคัดเกรดอย่างดี ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปผสมในวุ้นด้วย รสชาติจะหอม มัน แต่จะหวานกำลังดี ผู้สูงอายุรับปประทานได้ ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ราคาขายก็ไม่แพง เริ่มต้นราคาเพียง 10 บาท ถ้าเป็นเค้กวุ้นแบบปอนด์ อยู่ที่ราคาปอนด์ละ 350 บาท 

 

อย่างเมนูเค้กวุ้นน้ำพริกกะปิปลาทูราคาปอนด์ละ 359 บาท ขนมจีนน้ำยาตีนไก่ 400 บาท กุ้งแช่น้ำปลา 300 บาท ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวหมูปิ้ง 350 บาท ฝูงเป็ด 300 บาท ถ้าเป็นแบบถาด ก็ถาดละ 200 บาทเท่านั้น 

 

ลูกค้าท่านใดสนใจสั่งเค้าวุ้นแฟนซี สามารถเลือกแบบ และสั่งได้ทางหน้าเพจ facebook : ร้านวุ้นมะพร้าวทองพูน พิษณุโลก หรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 082-993-2824 สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน หรือใครสนใจอยากจะเรียนทำเค้กวุ้นแฟนซี เพื่อไปต่อยอดสร้างรายได้เสริม ทางร้านก็เปิดคอร์ส สอนออนไลน์ด้วย 

 

อ่านเป็นไอเดีย ต่อยอดจาก "ครอบครัว" เพื่อเพิ่มมูลค่า

 

กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ