ข่าว

สมาคมฯ ตั้งเป้า"เพาะกายทีมชาติไทย" ซิว 3 ทอง "ซีเกมส์ "เวียดนาม (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย วางเป้าหมาย"เพาะกายทีมชาติไทย" ในภารกิจซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยมีเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ จากจำนวนเหรียญทองที่ชิงชัย 10 เหรียญ ตั้งเป้าเทำผลงานขั้นต่ำที่ 3 เหรียญทอง มั่นใจถึงเวลาลงสู้ ทั้ง 14 ชีวิต ชาย-หญิง ใส่เต็มร้อยคว้าเหรียญ

สุวโรจน์  เรขะเฉลิมพัฒน์ ผู้ฝึกสอนเพาะกายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่  31  "ซีเกมส์ 2022"   โดยมีประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 
12-23 พฤษภาคม     สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬา " เพาะกายทีมชาติไทย"  ชาย-หญิง  รวม  14 คน  เข้าร่วมแข่งขัน ในทุกประเภท ที่เจ้าภาพจัด  ชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง  ในขณะที่สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ตั้งเป้าการทำผลงานของ" เพาะกายทีมชาติไทย" ในซีเกมส์ ครั้งนี้ที่ 3  เหรียญทอง

 
ทั้งนี้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31  หรือ  "ซีเกมส์2022"  เป็นการรือฟื้นกีฬาเพาะกาย นำกลับมาจัดการแข่งขัน  หลังจากจัดครั้งสุดท้ายในปี 2013 ที่เมียนมา  เป็นเจ้าภาพซีเกมส์   ซึ่งจากนั้นไม่มีการจัดแข่งขันเพาะกาย ในกีฬาซีเกมส์อีกเลย  จนมาถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่เวียดนาม  ชาติเจ้าภาพ บรรจุเป็นชนิดกีฬา ในการแข่งขัน ชิง 10 เหรียญทอง  โดยเพาะกายในกีฬาเกมส์ ครั้งนี้  มีชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วม นอกจาก "เพาะกายทีมชาติไทย" แล้ว  ยังมี  เวียดนาม,  อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ติมอร์-เลสเต 
 


   "ในฐานะที่ผมเคยเป็นนักกีฬาผ่านเวทีทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่อินโดนีเซีย และเอเชียนเกมส์มาแล้ว   จนวันนี้มาเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทย   ให้ความมั่นใจว่าทีมเพาะกายทั้ง 14 คน พร้อมเต็มที่   ขณะนี้ เราเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ ก่อนไปแข่งขัน  ทุกคนจะเตรียมความพร้อมกับภารกิจ ครั้งนี้อย่างเต็มที่ ผมพูดแทนนักกีฬาทั้ง   14  คน ได้ว่า  พวกเขาทุกคนจะทำหน้าที่อย่างสุด ความสามารถ   การที่นักกีฬาของเราผ่านเวทีชิงแชมป์โลก  ชิงแชมป์เอเชีย  ดังนั้นไม่น่าเป็นห่วง  จากนี้ไปก็คือ การฟิตซ้อมเพื่อให้ร่างกาย พร้อมที่สุดในการโชว์รูปร่าง  กีฬาชนิดอื่นเราอาจจะกังวล ความได้เปรียบของชาติเจ้าภาพ แต่สำหรับเพาะกายในการแข่งขัน  ไม่สามารถบิดเบือนผลการแข่งขันได้  นักกีฬา  ทั้ง 9 ชาติ มีโอกาส พอ ๆ กัน"  สุวโรจน์  กล่าว

"เพาะกายทีมชาติไทย"  ในซีเกมส์    มีนักกีฬาที่ส่งแข่งขัน   แบ่งเป็นประเภท เพาะกายชาย 7 คน  นักกีฬา ได้แก่ เกษม รัตนพร รุ่น 55 กก. , จีรพันธ์ โป่งคำ รุ่น 60 กก. , พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ รุ่น 65 กก. , เดชณรงค์ ประเทศ รุ่น 70 กก. , วิชัย สิงห์ทอง รุ่น 75 กก. , พงศ์  ผาลารุ่น 80 กก. , อภิชัย วันดี รุ่น 85 กก. แอธเลติกฟิสิค 1 คน เอกพล สุขทอง มิกซ์แพร 4 คน ได้แก่ วันชัย กาญจนพิมาย - ศิริพร ศรช่วย และ ร.ต.ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี - พ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์ เพาะกายหญิง 2 คน จิรฐา จุฑานิชกานต์ และ ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ผู้ฝึกสอน ได้แก่ วิษณุ  แรงดี, สุวโรจน์  เรขะเฉลิมพัฒน์, ชำนาญ  แสนดี, สมเกียรติ เกิดอนันต์ ผู้จัดการทีม บุญชัย  แซ่แต้ และ ผู้ตัดสิน สันติ  จันกรี

 

สมาคมฯ ตั้งเป้า"เพาะกายทีมชาติไทย" ซิว 3 ทอง "ซีเกมส์ "เวียดนาม (มีคลิป) สมาคมฯ ตั้งเป้า"เพาะกายทีมชาติไทย" ซิว 3 ทอง "ซีเกมส์ "เวียดนาม (มีคลิป)
 

สมาคมฯ ตั้งเป้า"เพาะกายทีมชาติไทย" ซิว 3 ทอง "ซีเกมส์ "เวียดนาม (มีคลิป)

สมาคมฯ ตั้งเป้า"เพาะกายทีมชาติไทย" ซิว 3 ทอง "ซีเกมส์ "เวียดนาม (มีคลิป)

นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ซึ่งกำลังจะมีภารกิจในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม  โดยไทยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 3   เหรียญทอง จากจำนวนที่ชิงชัยรวม 10 เหรียญทอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ