ข่าว

หนุ่มอิรักทำลายสถิติ วางช็อกโกแลต M&M ซ้อนกันได้ 7 เม็ด สูงที่สุดในโลก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชมป์ใหม่ Guinness World Records หนุ่มอิรักทำสถิติต่อช็อกโกแลต  M&M ได้สูงที่สุด 7 เม็ด สูงกว่าสถิติเดิม 1 เม็ด

 

อิบรอฮีม  ซาเด็ก หนุ่มอิรัก ผู้มีความใจเย็นและอดทนยิ่งยวด ได้รับการบันทึกลงใน Guinness World Records เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ในฐานะเจ้าของสถิติใหม่ วางช็อกโกแลต M&M  ได้สูงที่สุดในโลก  7 เม็ด  โดยซาเด็กสวมถุงนิ้วพิเศษและใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที  โค่นสถิติเดิม 6 ชั้นที่ เบรนเดิน เคลบี ชาวออสเตรเลียวัย 22 ปีเคยทำไว้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  

 

 

 

 

ซาเด็ก วัย 29 ปี จากเมืองนาซีริเยาะห์ จังหวัดดีการ์  มีความสนใจและเริ่มฝึกจัดวางหรือสร้างสมดุลวัตถุต่าง ๆเมื่อ 6 ปีก่อน  หลังเห็นคลิปวิดีโอที่คนนำก้อนหินมาเรียงซ้อนกันในแม่น้ำ  นอกจากสถิติวางซ้อนช็อกโกแลต M&M แล้ว เขายังเป็นเจ้าของสถิติกินเนสฯอีกหนึ่งรายการนั่นคือ จัดวางไข่ไก่บนหลังมือได้มากที่สุด 18 ฟองง 

 

สถิติการจัดเรียง M&M เริ่มขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2549  ซิลวิโอ ซับบา ชาวอิตาลี ต่อช็อกโกแลต M&M ได้สูง 4 ชั้น ต่อมา ในช่วงอังกฤษล็อกดาวน์คุมโควิดระลอก 3 วิล คัตบิลล์  วิศวกรโยธาชาวอังกฤษ ทดลองทำบ้างเพื่อความสนุก ปรากฎว่าสามารถนำเม็ดขนมมาวางต่อกันได้ 5 ชั้น กลายเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ ก่อนที่เบรนเดิน เคลบี หนุ่มออสซี่วัย 22 ทำลายสถิติเมื่อตุลาคม หลังต่อได้ 6 ชั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ