ข่าว

กาฬสินธุ์ขานรับ "Test and Go" พร้อมเปิดเมืองรับ "นักท่องเที่ยว" หวังฟื้นศก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว หลัง ศบค. เตรียมประกาศ "ยกเลิก Test and Go" เปิดประเทศเต็มรูปแบบ 1 พฤษภาคม นี้ ประเดิม จัดงานวิสาขปุณณมี ประเพณีสรงน้ำพระธาตุยาคู ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2565 นี้ หวังฟื้นเศรษฐกิจซบเซาจากโควิด19

27 เม.ย.2565  นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า  ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.) ประกาศ "ยกเลิก Test and Go" ซึ่งเป็นการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ทางจังหวัดกาฬสินธุ์ มีความพร้อมในการที่จะเปิดเมืองต้อนรับประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้ามาจับจ่ายซื้อขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ของดีและท่องเที่ยว หลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมาบรรยากาศการท่องเที่ยวค่อนข้างซบเซา เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจ การค้าขาย การเดินทาง การท่องเที่ยวเงียบเหงาไป 

กาฬสินธุ์ขานรับ "Test and Go"  พร้อมเปิดเมืองรับ "นักท่องเที่ยว" หวังฟื้นศก.

 


อย่างไรก็ตาม จากการผ่อนคลายหลายกิจกรรม ขณะที่ยังคงรักษามาตรการทางสังคมในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พบว่าหลายภาคส่วน และประชาชน ให้ความร่วมมือ ภาพรวมทั่วไป บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

 

นายทรงพล กล่าวอีกว่าจังหวัดกาฬสินธุ์ นั้นจึงมีความพร้อมที่จะเปิดเมือง และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยว เนื่องจากมีของดี และแหล่งท่องเที่ยวมากมายกระจายอยู่ภายใน 18 อำเภอ ซึ่งจะส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะมีความพร้อมทุกด้านทั้งเส้นทางคมนาคม สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร อย่างไรก็ตาม  ถึงแม้จะมีการเปิดเมือง เพื่อความไม่ประมาทการ์ดไม่ตก ตามจุดเข้าออกสถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่จับจ่ายซื้อขายสิ่งของ ก็จะต้องรักษามาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดโรคติดติดเชื้อโควิด-19

 

 

กาฬสินธุ์ขานรับ "Test and Go"  พร้อมเปิดเมืองรับ "นักท่องเที่ยว" หวังฟื้นศก.

 

 


 

กาฬสินธุ์ขานรับ "Test and Go"  พร้อมเปิดเมืองรับ "นักท่องเที่ยว" หวังฟื้นศก.

 

 

“ทั้งนี้ ในส่วน จ.กาฬสินธุ์ จะได้ประเดิมงานแรกหลังเปิดเมือง ด้วยการจัดงาน วิสาขปุณณมี ประเพณีสรงน้ำพระธาตุยาคู ประจำปี 2565 ที่โบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยาง ต.หนองแปน อ.กมลาไสย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2565 ซึ่งการจัดงานเป็นการบูรณาการร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม ภายใต้งานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้รับเกียรติจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน หลังจากนั้นในส่วนของการจัดงานต่างๆ เช่น บุญบั้งไฟ รวมทั้งงานประเพณีอื่นๆ ก็จะจัดตามปกติในรูปแบบวิถีนิวนอร์มอล เพื่อให้เศรษฐกิจก้าวเดินไปได้” นายทรงพลกล่าว

 

 

กาฬสินธุ์ขานรับ "Test and Go"  พร้อมเปิดเมืองรับ "นักท่องเที่ยว" หวังฟื้นศก.

 

 

ภาพ/ข่าว  ชมพิศ ปิ่นเมือง  จ.กาฬสินธุ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ