ข่าว

"ทนายเดชา" ลั่นไม่รับกระเช้า หลังโพสต์ถูกต่อว่าเป็นขยะเปียก ไร้ประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" ลั่นไม่รับไหว้สวยรวยกระเช้า หลังแจ้งความ แต๊งค์-ศรีสุวรรณ หลังโพสต์ถูกต่อว่าเป็นขยะเปียก ไร้ประโยชน์

        

นายเดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ ทนายเดชา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพงศกร มหาเปารยะ หรือแต๊งค์ คนใกล้ชิดแตงโม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ความผู้อื่นหลังโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียโดยเปรียบเทียบเป็นทนายขยะเปียก ไม่มีประโยชน์

ทนายเดชา กล่าวด้วยว่าถึงแม้ว่าในข้อความดังกล่าวจะไม่ได้ระบุชื่อตนชัดเจนก็ตาม แต่มีการอ้างอิงพูดถึงโดยใช้คำว่าทนายจุ๊กกรู๊ทำให้หลายๆคนเข้าใจว่าเป็นตน และหลายๆคนก็รู้ว่าเป็นตน

พร้อมยืนยัน ว่าไม่ต้องการที่จะไกล่เกลี่ยยอมความ ไม่ต้องไหว้สวย รวยกระเช้า ไม่ต้องติดต่อมา ตนไม่คุยด้วย ตนถือนโยบายเดียวกัย ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ที่ไม่รับกระเช้าและนโยบายของตนคือติดคุกอย่างเดียว

     

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า หากใครจะด่าแม่ก็ให้มาด่าตนแทนแบะจะไม่ฟ้องนั้น ตอนนี้ตนต้องฟ้องแล้ว เพราะผ่านมา 2-3 เดือนก็ยังต่อว่าไม่หยุด ตอนนี้หมดโปรด่าฟรีแล้ว โดยหลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีเรื่อยๆ คาดว่ามีจำนวนมากกว่า 10 คนที่ต้องถูกดำเนินคดี 

ทั้งนี้ ทนายเดชายังฝากถึงนายศรีสุวรรณ และนายแต๊งค์ พงศกรด้วยว่า ขอให้มามอบตัวเลย เพราะตำรวจจะได้ส่งสำนวนให้ศาลแล้วพาเข้าเรือนจำเลย 

     


นอกจากนี้ ทนายเดชายังได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีแตงโมภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีด้วยว่า สำหรับตนกระแสตอบรับในทางลบไม่มี ส่วนกระแสสังคมที่บอกว่าวีดีโอที่ตำรวจนำมาฉายไม่มีความชัดเจนนั้น ตนต้องขอบอกว่าตำรวจมีของดีกว่านั้น ตำรวจไทยฉลาด ไม่ใช่ควาย อะไรเป็นความลับก็เก็บไว้ในสำนวนจะเอามาเปิดเผยทำไม เพราะต้องการชนะคดีไม่ได้ต้องการชนะใจชาวเน็ตขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ

ทนายเดชายัฃระบุอีกว่า 5 คนบนเรือเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มคนหิวแสงอีกด้วย ในส่วนของคดีความมองว่ากลุ่มคนบนเรือมีโอกาสที่จะรับสารภาพด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังจากได้รับเรื่องจากทนายเดชาว่า เป็นการดำเนินการไปตามปกติ  เบื้องต้นจะสอบถามในเรื่องที่ร้องทุกข์กล่าวโทษโดยดูจากพยานหลักฐานและว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

logoline