ข่าว

รวบ "แก๊งตั๋วทิพย์" รับวิ่งเต้นขึ้นตำแหน่ง ผกก. เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกรวบ "แก๊งตั๋วทิพย์" ตุ๋นวิ่งเต้นขึ้นตำแหน่ง ผกก.เผยจัดฉากทำกันเป็นขบวนการ พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 600 ล้านบาท แถมพัวพันโกง"โควต้าลอตเตอรี่"

รวบ "แก๊งตั๋วทิพย์" รับวิ่งเต้นขึ้นตำแหน่ง ผกก. เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เม.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.และ พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.3 บก.ป.ร่วมแถลงผลจับกุม นางอณัญญา หรือ เจ๊ญา อายุ 53 ปี หม่อมหลวงจรัลพงษ์ หรือ หม่อมแฟรงค์ อายุ 53 ปี และ นางปฏิญาพร หรือ เจ๊โหน่ง อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1" ที่ 3-5/2565 ตามลำดับ ลง 23 เม.ย. 2565 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" และร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นฯ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง แท็บเล็ตสีขาว 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม และ บัตรกดเงินสด  1 ใบ โดยจับกุมหม่อมหลวงจรัลพงษ์ ได้บริเวณถนนราชพฤกษ์ 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และจับกุมนางปฏิญาพร ได้ที่ซอยยิ่งลักษณ์ แยกบ้านนาดอกไม้ ต.บ้านฝาก อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ส่วนนางอณัญญา เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ กก.3 บก.ป.

รวบ "แก๊งตั๋วทิพย์" รับวิ่งเต้นขึ้นตำแหน่ง ผกก. เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นนายตำรวจชั้น"สัญญาบัตร" ตำแหน่ง รอง ผกก. ในพื้นที่  จ.อุดรธานี เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม ว่าเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2564 ได้มีคนแนะนำให้รู้จักกับ นางปฏิญาพร ก่อนอ้างว่าสามารถช่วยให้ขึ้นตำแหน่ง ผกก.ได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องโอนเงินให้จำนวน 200,000 บาท เป็นการช่วยเงินทำบุญ จากนั้นจึงพาไปพบกับ นางอณัญญา และ มล.จรัลพงษ์ ที่ร้านส้มตำเจ๊ญาเมืองทอง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ที่อ้างว่าจะเป็นคนช่วย"วิ่งเต้น"เรื่องตำแหน่งให้ เมื่อไปถึงกลุ่มผู้ต้องหาก็เริ่มพูดจาอวดอ้างว่ารู้จักกับ"นักการเมืองระดับประเทศ" รวมถึง"ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่" หลายคน พร้อมโชว์ภารูปภาพที่เคยถ่ายรูปคู่กับผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินเป็นค่าดำเนินการให้อีกหลายครั้งรวมเป็นเงิน 5.75 ล้านบาท  

 

ทว่าเมื่อผลการแต่งตั้งเสร็จสิ้น ปรากฎว่าผู้เสียหายกลับไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้น ผกก. ตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงยังไม่สามารถติดต่อกลุ่มผู้ต้องหาได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่ สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี แต่ต่อมาเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้ขอให้โอนคดีมายัง บก.ป. 

รวบ "แก๊งตั๋วทิพย์" รับวิ่งเต้นขึ้นตำแหน่ง ผกก. เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า หลังรับเรื่องจึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ โดยเริ่มตั้งแต่บุคคลที่มีหน้าที่หาเหยื่อ, บุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถ"วิ่งเต้น"ตำแหน่งได้ และบุคคลที่มีหน้าที่สร้างความน่าเชื่อถือ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีที่กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมไว้ ก่อนที่จะมีการโอนเงินต่อให้กับคนในขบวนการ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนจะมีการนำกำลังลงพื้นที่จับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ กรุงเทพฯ, จ.นนทบุรี และ จ.ขอนแก่น จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ร่วมขบวนการ พบว่ามีประวัติการกระทำความผิดรวมแล้วกว่า 13 คดี และยังพบว่าในบัญชีเงินฝากของนางอณัญญามีเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการหลอกซื้อขาย"โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล"อีกด้วย ส่วน มล.จรัลพงษ์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติที่แน่ขัดว่าเป็น มล.จริงหรือไม่ 

 

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ