ข่าว

ตร.เร่งจับโจร ทำร้าย พ่อค้า "ลอตเตอรี่" พิการ บาดเจ็บ ลอตเตอรี่หาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้เสียหาย" จำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ เป็นผู้ชายรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ขี่รถจักรยานยนต์ แบบออโตเมติก พร้อมแจ้งความที่ สภ.ห้วยใหญ่ ไว้แล้ว

กรณีชายพิการ กล้ามเนื้ออ่อนแรง อาชีพขายลอตเตอรี่ ถูกทำร้าย และชิงลอตเตอรี่จำนวนมาก
ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดูแล และช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.65) นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ลงพื้นที่บ้านพักของ นายสุรเชษฐ์ อายุ 39 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่ ชาวนครศรีธรรมราช พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 88/14 ซอยมาบยายเลีย 24 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตร.เร่งจับโจร ทำร้าย พ่อค้า "ลอตเตอรี่" พิการ บาดเจ็บ ลอตเตอรี่หาย

 

ซึ่งนายสุรเชษฐ์ พ่อค้าลอตเตอรี่ ถูกทำร้าย ขณะนั่งวีลแชร์ ออกไปขายลอตเตอรี่ ริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บอกว่า ตนเองเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ ครึ่งซีกขวา แต่ยังพอมีแรงเดินขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ตามมาเรียกให้หยุด จะขอซื้อลอตเตอรี่ แล้วทำทีเลือกซื้อเลขที่ต้องการ 

 

แต่ทันใดนั้น คนร้ายก็ชกเข้าที่ใบหน้าอย่างสุดแรง จนรถวีลแชร์ล้ม ตนเองลงไปนอนกองกับพื้น ไม่หนำใจคนร้ายยังกระทืบซ้ำอีกหลายที จังหวะนั้นมีพลเมืองดี เห็นเข้า คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงแย่งเอากระเป๋า ซึ่งภายในมีทรัพย์สิน เป็นบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม สร้อยคอทองคำหนักสองสลึง และลอตเตอรี่อีกจำนวนมาก แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

โดยตนเองจำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ เป็นผู้ชายรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ขี่รถจักรยานยนต์ แบบออโตเมติก หากเจอตัวจำได้อย่างแน่นอน พร้อมแจ้งความที่ สภ.ห้วยใหญ่ ไว้แล้ว

 

ตร.เร่งจับโจร ทำร้าย พ่อค้า "ลอตเตอรี่" พิการ บาดเจ็บ ลอตเตอรี่หาย
 

ตร.เร่งจับโจร ทำร้าย พ่อค้า "ลอตเตอรี่" พิการ บาดเจ็บ ลอตเตอรี่หาย

 

ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่พบนายสุรเชษฐ์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะทำการประสานความช่วยเหลือ ส่งต่อยังคณะกรรมอนุกรรมการประจำจังหวัดเพื่อทำการช่วยเหลือ  

 

โดยกรณีของนายสุรเชษฐ์นั้น จะได้รับการเยียวยากรณีได้รับบาดเจ็บสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล ตามจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท , ค่าฟื้นฟูด้านร่างกาย และจิตใจ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ ตามระยะเวลาที่แพทย์สั่ง วันละ 336 บาท ตามจริงที่แพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ให้ พร้อมกันนี้ในเบื้องต้น ทางคณะได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น ก่อนเสนอเรื่องต่อยังคณะอนุกรรมการประจำจังหวัดเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป    

 

ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นทาง สมาคมส่งเสริมอาชีพคนพิการและคนตาบอด ที่นายสุรเชษฐ์ พ่อค้าเลอตเตอรี่ เป็นผู้รับจ้างขายนั้น จะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมร่วมเยียวยาและช่วยเหลือนายสรุเชษฐ์ตามลำดับ

 

ตร.เร่งจับโจร ทำร้าย พ่อค้า "ลอตเตอรี่" พิการ บาดเจ็บ ลอตเตอรี่หาย


อนันต์ กิ่งสร - อธิบดี บุญชารี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ