ข่าว

ตร.สุโขทัย เจอน้องหมาจมกองเลือดหายใจรวยริน ช่วยทำ "CPR" ส่งหมอช่วยชีวิตทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสุโขทัยไม่นิ่งเฉย เจอน้องหมาจรจัดโดนรถชนนอนจมกองเลือด หายใจรวยริน ช่วยทำ "CPR" ก่อนส่งสัตวแพทย์ ให้การช่วยเหลือชีวิตได้ทัน

จากเหตุรถชนสุนัขจรจัดที่บริเวณถนนบาลเมือง อ.เมืองสุโขทัย และเป็นช่วงเดียวกับที่สายตรวจ Safety Zone สภ.เมืองสุโขทัย ออกตรวจผ่านไปจุดดังกล่าว  และพบสุนัขที่คิดว่าเป็นเสียชีวิตแล้ว กีดขวางการจราจร  มีเลือดออกกลบปาก และไหลออกทางจมูก ลำตัวมีร่องรอยของการโดนรถชน  

 

พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ได้โพสต์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ... ตอนแรกว่าจะไปเก็บซาก แต่เห็นยังหายใจรวยริน เราเลย CPR หมาซะเลยเคลียร์มูกเลือดที่ขวางทางเดินหายใจ ปรากฎว่าฟื้นฮะ เอาไปส่งสุโขทัยสัตวแพทย์ หมอฉีดยากลับมาดูอาการต่อ รอดเฉยยย  พร้อมติดแฮชแท๊กซ #ดูแลทุกชีวิตในSafetyZone  

 

โดยในโลกโซเชียล มีการแชร์รูปภาพของนายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย กำลังช่วยปั๊มหัวใจให้กับสุนัขพันธุ์ทางเพศเมียสีน้ำตาล ที่ถูกรถชน นอนนิ่งจมกองเลือดอยู่กลางถนน จนสุนัขฟื้นกลับมาหายใจได้อีกครั้ง  และได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่รักสุนัขและแชร์กันอย่างล้นหลาม 

 

 

ตร.สุโขทัย เจอน้องหมาจมกองเลือดหายใจรวยริน ช่วยทำ "CPR" ส่งหมอช่วยชีวิตทัน

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับผู้ใจบุญได้นำสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้ สัตวแพทย์หญิงจันทร์ฉาย อรุณยะเดช และทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์  ตรวจเช็คร่างกาย เอกซ์เรย์ และให้การรักษา พบว่า มีกรามหัก จมูกฉีก และมีอาการทางระบบประสาท เนื่องจากไม่ตอบสนองกับเครื่องมือ มีเพียงอาการกระตุกเล็กน้อย และต้องเอกซเรย์เพื่อตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง  โดยเบื้องต้นตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า "เจ้าบุญรอด" 

 

 

ตร.สุโขทัย เจอน้องหมาจมกองเลือดหายใจรวยริน ช่วยทำ "CPR" ส่งหมอช่วยชีวิตทัน

 

 

 

และจากการสอบถาม พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ทราบว่าก่อนที่จะช่วยน้องหมาก็เกิดมีความคิดหนึ่งเข้ามาในหัวว่า CPR คนยังทำได้ CPR สุนัขก็ไม่น่าจะต่างกัน เพราะเห็นมันกำลังหายใจรวยริน  ซึ่งก็เป็นสัญชาตญาณของตำรวจไทยที่ต้องช่วยเหลือ และดูแลทุกชีวิต ซึ่งหากเจ้าบุญรอด สามารถรอดชีวิตได้ในครั้งนี้ก็ถือว่ามันมีบุญได้เกิดใหม่ น่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม และน่าจะมีคนที่ใจบุญรับมันไปเลี้ยงเพื่อเป็นการชุบชีวิตใหม่ให้เจ้าบุญรอด 
        

 

ตร.สุโขทัย เจอน้องหมาจมกองเลือดหายใจรวยริน ช่วยทำ "CPR" ส่งหมอช่วยชีวิตทัน

 

 

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยในเรื่องค่ารักษา และนำเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงหลังจากรักษาหายดีแล้วสามารถสอบถามอาการเจ้าบุญรอด พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย 0819635354

 

 

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ