ข่าว

ตร.แจ้งความทนายชื่อดัง พูดเรื่อง"แตงโม"กลางรายการ ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ระบุ แจ้งความดำเนินคดี"ทนายความชื่องดัง" เรียบร้อยแล้ว ในข้อหา"ดูหมิ่นเจ้าพนักงานและหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา" หลังพูดออกรายการโทรทัศน์ ทำให้เจ้าพนักงานได้รับความเสียหาย

วันที่ 26 เม.ย.65 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวในงานแถลงสรุปสำนวน"คดีแตงโม นิดา" ว่า กรณีมีรายการทางทีวีช่องหนึ่ง ที่"ทนายความ"รายหนึ่งไปออกรายการ ปรากฏว่าถ้อยคำที่"ทนายความ"รายนั้นได้กล่าว ปรากฏว่าไม่เป็นความจริง การกล่าวดังกล่าว ทำให้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่อยู่ในห้อง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ในวันนั้นที่มีทั้งหมด 6 นาย ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,ตนเอง, ผกก.สภ.เมืองนนท์ , รองผู้บังคับการภาค 1 และพนักงานสอบสวนอีก 2 นาย ทั้งหมดจึงได้มอบอำนาจให้ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ ในข้อหา"ดูหมิ่นเจ้าพนักงานและหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา" เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นำเอกสารพยานหลักฐาน จำนวน 5 ลัง พร้อมตัว 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วยนายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาทร นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ และนายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ส่งมอบให้กับ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวนิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไม่ได้ถูกควบคุมตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากได้รับอนุญาตให้"ปล่อยตัวชั่วคราว" ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ส่งให้กับพนักงานอัยการพร้อมสำนวนแล้ว โดยวันนี้ในชั้นพนักงานอัยการได้อนุญาตให้"ปล่อยตัวชั่วคราว"ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และนัดมาฟังคำสั่งของพนักงานอัยการในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ