ข่าว

"ผบช.ภ.1" ตั้งโต๊ะ มั่นใจพยานหลักฐาน ยัน "แตงโม" ไปท้ายเรือแล้วหายไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ภ.1" มั่นใจว่าจากพยานหลักฐานที่รวบรวมมา ทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง6คน ซึ่งข้อหาหลักคือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

    พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 บอกว่า มีความมั่นใจว่าจากพยานหลักฐานที่รวบรวมมา ทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง6คน ซึ่งข้อหาหลักคือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
   พร้อมอธิบาย เพิ่มเติมจากการเปิดคลิปวีดิโอพรีเซ็นท์ ช่วงของการ ที่ "แตงโม" ตกเรือ ระบุว่า เวลา 22.34.09 วินาที วงจรปิดเห็นเงาอยู่ท้ายเรือ  

 เวลา 22.34.10 วินาที แสงเงาบริเวณท้ายเรือ ได้หายไปซึ่งเป็นการสันนิษฐาน จากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตตร์ ว่า "แตงโม" ตกที่ท้ายเรือ 

     ซึ่งการตกเรือที่ท้ายเรือ ตามคำให้การมีเพียงแซนคนเดียวที่บอกว่า แตงโมมาที่ท้ายเรือ ส่วนคนอื่นคนบนเรือ ให้การเห็นว่าแตงโมเดินไปท้ายเรือ 
    ส่วนจะฉี่ที่ท้ายเรือหรือไม่ ตำรวจไม่สามารถตอบได้ 
และจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ก็น่าเชื่อว่าแตงโมมาที่ท้ายเรือและหายไป ประกอบกับบาดแผลแตงโม เข้าได้กับใบพัดเรือ
-ยืนยันเงาที่ปรากฎท้ายเรือไม่ใช่มอเตอร์เครื่องยนต์เรือแน่นอน
-คลิปที่แชร์สงสัยว่ามีการทำร้ายกันบนหัวเรือหรือไม่ มีคลิปจากเจ้าของคลิปจริง ยืนยันว่าเป็นภาพหลังเกิดเหตุแตงโมตกเรือไปแล้ว

   
    โดยในวีดีโอพรีเซ็นท์ ส่วนที่เปิดส่วนที่3 อธิบายหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์
-จากการตรวจสอบเรือ ทั้งรอยเลือด ลายนิ้วมือ และวัตถุพยานแก้วไวน์ บนเรือ1ใบ และพบแก้วไวน์ในจุดใกล้กันที่อยู่ภายในอู่เรือถูกทิ้งไว้ในถังสีดำ พบลายนิ้วมือปรากฎเป็นของบุคคลบนเรือทั้งหมเ
-ผลการชันสูตรพลิกศพ จุดสำคัญคือ
สภาพบาดแผลที่พบ 26บาดแผล โดยเฉพาะบาดแผลที่ต้นขา เมื่อเปรียบเทียบรอยบาดแผลกับใบพัดเรือแล้ว มีขนาดเข้ากันได้ (ทำวีดีโอประกอบรอยแผลกับใบพัดเข้ากันมาอธิบาย)
   รวมถึงจากการทดลองเหตุการณ์ วัตถุที่นำมาทดลอง ตกเรือและโดนใบพัดบาด มีความสอดคล้องกันทุกประการ ทำให้เชื่อได้ว่า แตงโมตกน้ำแล้วถูกใบพัดเรือปั่นขา และบาดแผลทั้งหมดเกิดก่อนเสียชีวิตทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ