ข่าว

"โปรโม-โปรเม"สุดตื่นเต้นกลับไทย ดวลกอล์ฟทีม "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่น้องตระกูลจุฑานุกาล  "  โปรโม-โปรเม"  ตื่นเต้น ที่จะได้กลับมาแข่งขันกอล์ฟในประเทศไทย   รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" ชิงเงินรางวัลรวม  32 ล้านบาท ที่สนามไทยคันทรีคลับ   ฉะเชิงเทรา เผยเป็นรายการแรก ที่ก้านเหล็กไทยจะได้สัมผัสประสบการณ์เล่นระบบทีม 4 คน

 พี่น้อง ตระกูลจุฑานุกาล "โปรโม"  โมรียา จุฑานุกาล  ( พี่)   และ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล   "โปรโม-โปรเม"จะลงแข่งขันกอล์ฟประเภททีม 4 คน เป็นครั้งแรกในไทย   ในชื่อรายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"   ที่ สนามไทยคันทรีคลับ   ฉะเชิงเทรา ระหว่าง 12-14 พฤษภาคมนี้     ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ทั้งนี้ "อารามโก้" บริษัทพลังงานรายใหญ่ของโลก ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์  จะจัดการแข่งขันกอล์ฟในทวีปเอเชีย " อารามโก้ ทีม ซีรีส์"  ครั้งแรกในประเทศไทย สนามแรกในฤดูกาล 2022   คือ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" โดยมีโปรกอล์ฟระดับโลกตอบรับร่วมแข่งขัน   รวมถึงก้านเหล็กของไทย  ทั้ง   "โปรโม-โปรเม"  รวมทั้ง  "โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ      ซึ่งทั้ง  3  คน   จะได้สัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขันกอล์ฟประเภททีม 4 คน เป็นครั้งแรก

 

กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์   "อารามโก้ ทีม ซีรีส์- แบงคอก"  นอกจากก้านเหล็กไทย ที่ร่วมแข่งขัน คือ   "โปรโม-โปรเม"  ,  โปรเหมียว    ยังรวมไปถึง  นักกอล์ฟหญิงระดับโลกที่ตอบรับ  เข้าแข่งขัน อาทิ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ, อลิสัน ลี และ ลินด์ซีย์ วีเวอร์-ไรต์  จากสหรัฐฯ, แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์, เอมิลี พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, คาร์โลต้า ซิกันด้า จากสเปน, บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ, โอลิเวีย โคแวน จากเยอรมนี, พอลีน รุสแซง บูชาร์ด จากฝรั่งเศส และสเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย

 

รูปแบบการแข่งขัน เป็นการแข่งขันทีมซีรีส์ในระดับทัวร์อาชีพรายการแรก   การแข่งขันจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีม ๆ ละ 4 คน ใช้วิธีการเลือกและสุ่มเลือกผู้เล่นเข้าทีม ซึ่งแต่ละทีมจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมทีมด้วย 1 คน  ในสองวันแรกจะเป็นการชิงชัยประเภททีม ทีมที่ทำคะแนนรวมดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขันในวันศุกร์จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในการแข่งขันวันเสาร์ซึ่งเป็นวันสุดท้าย  จะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่านักกอล์ฟที่ผ่านการตัดตัวหลังจบสองวันแรก

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล  มือ 48 ของโลก   เปิดเผยว่า     อารามโก้ ทีม ซีรีส์ -แบงคอก จะเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะมีช่วงเวลาที่ดี   ได้เล่นสนามที่ดี ได้รับกำลังใจ เสียงเชียร์จากแฟน ๆ ได้ทานอาหารที่คุ้นเคย  ได้สนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่ต่างออกไป  ที่สำคัญคือการได้กลับมาเล่นในประเทศไทย  สำหรับความหวังในรายการนี้  อยู่ที่  การเล่นแบบทีมเป็นการสื่อสารกัน ระหว่างผู้เล่นในทีมว่าควรจะทำอย่างไรในแต่ละสถานการณ์ จากประสบการณ์ที่เคยแข่งขันที่สเปน คิดว่านักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้เข้ามาเล่นล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี หลายครั้งที่เป็นฝ่ายช่วยทีมด้วย  ถ้ามีการสื่อสารกันที่ดีระหว่างทีม  ได้แชร์ข้อมูลและตกลงร่วมกัน จะทำให้การแข่งขันสนุก และมีความพิเศษมาก

 

 "   การที่อารามโก้ให้การสนับสนุนกอล์ฟในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการกอล์ฟหญิง  นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับกอล์ฟผู้หญิง ที่มีสปอนเซอร์เข้ามาทำให้เกิดการแข่งขันรูปแบบที่เปลี่ยนไป ทำให้เรามีทัวร์นาเมนท์แข่งขันมากขึ้น ก่อนหน้านี้โมเคยเล่นประเภททีมที่สเปน รู้สึกดีและสนุกมาก และยังได้เล่าให้เม( โปรเม) ฟังว่ารายการนี้น่าจะสนุก พอรู้ว่ามาจัดที่เมืองไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการที่สนุกแน่  และไม่ลังเลที่จะตอบรับลงเล่น" เธอ  กล่าว

 

" โปรเม" เอรียา   จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ กล่าวว่า เป็นอีกครั้งที่จะได้เล่นในเมืองไทย ซึ่งน้อยครั้งมาที่ได้มาเล่น ครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งที่อยากเล่นให้ดีมากที่สุด เพราะเล่นที่ไหนก็ไม่สนุกและไม่มีความสุขเท่าที่เล่นที่เมืองไทย  ไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นในแบบทีม  อยากมีโอกาสเล่น   เมื่อทราบว่าจะจัดการแข่งขันในไทย
 ก็ตื่นเต้น  เพราะรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นในบ้าน  หรือเล่นที่ไทย ได้รับกำลังใจมากมายจากแฟนกอล์ฟชาวไทย

"ทุกครั้งที่กลับไทยหากมีโอกาสก็จะไปเล่นที่สนามไทยคันทรีคลับตลอด เป็นสนามที่สมบูรณ์ ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ ที่ผ่านมา เม เคยเล่นแบบทีมกับ   โปรโม  ซึ่งค่อนข้างง่ายในการวางแผนการเล่น แต่ครั้งนี้เป็นแบบทีม 4 คน เราก็ต้องมาช่วยกันคิดกับสมาชิกในทีมว่า  อะไรจะดีกับทีมของเรา เพราะก่อนแข่งจะต้องมีการเลือกผู้เล่นร่วมทีมกันอีก ก็จะต้องไปดูอีกครั้งหลังจากนั้น แต่แน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งรายการที่ต้องการชนะในบ้าน"  เธอ กล่าว

 

ทั้งนี้หลังจบรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ที่ประเทศไทย การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะเดินทางไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ วันที่ 16-18 มิถุนายน ต่อด้วยสนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ในวันที่ 18-20 สิงหาคม จากนั้นไปจัดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-15 ตุลาคม สนามแข่งขันรอการยืนยัน และปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 

 
สำหรับ  กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น 

"โปรโม-โปรเม"สุดตื่นเต้นกลับไทย ดวลกอล์ฟทีม "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" เอรียา จุฑานุกาล ( ซ้าย) โมรียา จุฑานุกาล  ให้สัมภาษณ์ระหว่างอยู่ที่ต่างประเทศ

"โปรโม-โปรเม"สุดตื่นเต้นกลับไทย ดวลกอล์ฟทีม "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"

กอล์ฟประเภททีม 4 คน ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย   ในชื่อรายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"   ที่ สนามไทยคันทรีคลับ  จังหวัดฉะเชิงเทรา

"โปรโม-โปรเม"สุดตื่นเต้นกลับไทย ดวลกอล์ฟทีม "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

"โปรโม-โปรเม"สุดตื่นเต้นกลับไทย ดวลกอล์ฟทีม "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" โปรโม โมรียา จุฑานุกาล 

ขอขอบคุณภาพประกอบ จากการแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ 2022

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ